"อนุทิน" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่งนายกฯ ขอให้ได้ทำงานเพื่อประชาชน ประกาศเลือกตั้งรอบหน้าขอภูมิใจไทย แจ้งเกิดใน กทม.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงยุทธศาสตร์พรรคภูมิใจไทยสู้ศึกเลือกตั้งว่า สถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ทุกพรรคก็ต่างเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง เพราะไม่ว่าจะยุบสภาหรืออยู่ครบวาระ การเลือกตั้งก็ต้องเกิดขึ้น ภายใน 4-5 เดือนข้างหน้านี้ ส่วนที่หลายคนบอกพรรคภูมิใจไทยเนื้อหอม มีคนอยากมาสังกัดเยอะ ตนคิดว่าเป็นโชคดีที่บรรดา สส.คิดแบบนี้ จะได้มาช่วยกันขับเคลื่อนพรรคให้บรรลุเป้าหมาย และทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ สส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทยว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ และยังไม่ได้มีการพูดคุยกับใคร เพราะในพรรคภูมิใจไทยมีการแบ่งความรับผิดชอบ ซึ่งพื้นที่ กทม.มีนางสาวศุภมาส อิศรภักดี สส. เป็นผู้ดูแลพื้นที่อยู่ แต่ก็ยอมรับว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยจะปักธงที่กรุงเทพฯ เพราะที่ผ่านมาเรายังไม่เคยมี สส. แต่ตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่าที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยโดยกระทรวงคมนาคม ก็ได้มีการพัฒนาพื้นที่ระบบขนส่งสาธารณะเพื่อคนกรุงเทพมหานครไว้จำนวนมาก ซึ่งก็ถือว่าเป็นการบ้านหนักของพรรคภูมิใจไทย แต่เราขอเกิดใน กทม.บ้าง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงจุดขายสำคัญที่พรรคภูมิใจไทยจะใช้ซื้อใจประชาชน คือ การทำงานแบบพูดแล้วทำ และที่ผ่านมาตนทำงานโดยไม่ได้คิดถึงหรือหวังสร้างความนิยมให้กับพรรค แต่เราทำด้วยความสนุก ทำด้วยการมีแรงบันดาลใจ ไม่ใช่ใจบันดาลแรง ทำแล้วเห็นผลที่ประชาชนได้รับ นี่คือถือว่าสำเร็จแล้ว

ส่วนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ค่าของคนไม่ได้อยู่ที่คนของใครหรือตำแหน่งอะไร แต่ค่าของคนอยู่ที่งานที่เราทำ ซึ่งตนก็มั่นใจว่าได้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตด้วยความตั้งใจ สิ่งที่เราได้รับกลับมาคือความสุขของประชาชน นี่แหละคุณค่ามากกว่าตำแหน่ง แบบนี้ให้ทำฟรียังทำเลย