หนุ่มใหญ่คลุ้มคลั่งใช้มือซ้ายเปิดถังแก๊ส มือขวาถือไฟแช็ก เตรียมจะจุดไฟเผาร้านขนมจีนใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านมาเห็นพอดี กระโดดล็อกตัวได้หวุดหวิด

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายคลุ้มคลั่งจะจุดไฟเผาร้านขนมจีน โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปเหตุการณ์และร่วมกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ ขอให้ตำรวจมานำตัวไปดำเนินคดี

ผู้ก่อเหตุ คือ นายกำธร อายุ 54 ปี อดีตรับราชการทหาร ชาวอำเภอหล่มสัก โดยวันนี้ ชายคนดังกล่าวได้สวมเสื้อคลุมปิดบังใบหน้า เดินทางมาที่ร้านลาบชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลสักหลง อำเภอหล่มสัก เพื่อมาขอน้ำดื่มแต่พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จากนั้นก็กึ่งเดินกึ่งวิ่งเข้าไปที่ร้านขนมจีนซึ่งอยู่ใกล้กัน แล้ววิ่งไปที่เตาแก๊ส เปิดแก๊สและกำลังพยายามจะดึงสายแก๊สออก โดยที่อีกมือได้จุดไฟแช็กค้างเอาไว้ เพื่อจะจุดไฟเผาร้าน ทำให้คนในร้านตกใจ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

จากนั้นจึงมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย โดยชายคนดังกล่าวได้ถูกพลเมืองดีลากตัวออกจากร้านไปบนถนนและควบคุมตัวเอาไว้ได้ ตามคลิป พร้อมทั้งประสานให้ตำรวจมารับตัวไปรักษา เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าว มีอาการป่วยทางจิตเวชซึ่งเกิดจากการเสพยา