ระทึก! ขับกระบะเหยียบระเบิด โชคดีไม่มีคนเจ็บ พบตกอีก 6-7 ลูกบนถนนหมู่บ้าน

 

วันที่ 9 ต.ค. นายธีรศักดิ์ พูลเงิน กำนัน ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งจากนายเฉลียว อายุ 65 ปี ว่าพบวัตถุระเบิดแบบทำเอง ตกอยู่บนถนนในหมู่บ้าน หมู่ 4 ใกล้กับที่ทำการ อบต.ลำทับ โดยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ซึ่งเป็นรถของนายเฉลียว วิ่งผ่านแล้วไปเหยียบเข้ากับระเบิด จนเกิดระเบิดดังสนั่น แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังตำรวจ สภ.ลำทับ เดินทางไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน บ้านเกาะพังเขน หมู่ 4 ต.ลำทับ พบรถกระบะของนายเฉลียว จอดอยู่บนถนน ใกล้กันพบเศษชิ้นส่วนของวัตถุระเบิด ที่ห่อด้วยผ้าเทปสีเหลือง แตกกระจายอยู่ 1 ลูก ซึ่งเบื้องต้นพบว่า เป็นการห่อด้วยเทปด้านในเป็นก้อนหิน และมีสารบางอย่างคล้ายผงปูน เมื่อตรวจสอบบนถนนยังพบวัตถุก้อนกลม ขนาดใหญ่กว่าลูกปิงปองห่อหุ้มด้วยผ้าเทปสีเหลืองเหมือนกัน ตกอยู่อีก 6-7 ลูก เจ้าหน้าที่จึงต้องกันพื้นที่และนำเอายางรถยนต์มาครอบวัตถุดังกล่าวไว้ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดเดียวกัน พร้อมกับประสานให้ตำรวจชุด EOD ของตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เข้ามาเก็บกู้และตรวจสอบอีกครั้ง

นายเฉลียว ให้ข้อมูลว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังขับรถกระบะกลับมาจากทำธุระที่บ้านเพื่อน กำลังขับรถกลับบ้าน โดยขับมาเพียงคนเดียว พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฎว่ามีเสียงระเบิดดังขึ้นมาจากใต้ท้องรถเสียงดังสนั่น ในรถรู้สึกเหมือนมีแรงอัดเข้ามา แต่โชคดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จากนั้นจึงจอดรถลงมาดู ก็พบวัตถุดังกล่าวอยู่บนถนน และยังพบอีกหลายก้อน จึงรีบแจ้งให้กำนันทราบ

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นคนนำวัตถุดังกล่าวมาทิ้งไว้ แต่สงสัยว่าอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ที่มีความคึกคะนอง ทำระเบิดดังกล่าวขึ้นมาเอง แล้วอาจจะทำตกหล่นไว้ ซึ่งตำรวจจะเร่งตรวจสอบอีกครั้งเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี