ชาวบ้านเกาะเกร็ด เผยคันดินกั้นน้ำพังทลาย ทำน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านกลางดึก ขณะที่พื้นที่เกาะเกร็ดส่วนใหญ่น้ำท่วมแล้ว หลังน้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือไหลสมทบ

 

ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่บนเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โพสต์คลิปเหตุการณ์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านพักชั้นล่าง จนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากสถานการณ์น้ำในช่วงนี้

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับ น.ส.มะลิ เชอเอม ผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ขณะที่คนในบ้านช่วยกันขนย้ายข้าวของขึ้นไปชั้นสอง หลังพบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง ปรากฏว่าคั้นดินรอบบ้านที่ทำกั้นน้ำเอาไว้ได้พังทลายลง ทำให้น้ำรอบบ้านไหลบ่าเข้าท่วมบ้านที่ชั้นล่างทันที

น.ส.มะลิ กล่าวอีกว่า ระดับน้ำเมิ่อวานนี้ถือว่าขึ้นสูงสุดกว่าทุกวัน ประกอบกับคั้นดินกั้นน้ำของบ้านตนอุ้มน้ำมานานหลายวันแล้ว จึงทำให้คั้นดินกั้นน้ำไม่ไหว ซึ่งสถานการณ์ของคนในเกาะเกร็ดตอนนี้เรียกได้ว่าแทบจะจมน้ำกันทุกพื้นที่แล้ว เพราะปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมชั้นล่างของบ้านตนในตอนนี้ยังระดับมิดคอแล้ว ซึ่งหากยังมีการระบายน้ำมาเพิ่มหรือน้ำหนุนสูงขึ้นอีก ตนคิดว่าระดับน้ำน่าจะท่วมเต็มห้องข้างล่างและแตะพื้นที่ชั้นสองของบ้านแน่นอน

พื้นที่เกาะเกร็ด ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งมีแม่น้ำเจ้าพระยาล้อมรอบพื้นที่ ได้รับผลกระทบน้ำท่วมสูงแล้ว หลังมีมวลน้ำเหนือไหลบ่าผ่านพื้นที่ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่รอบเกาะเกร็ด ได้รับผลกระทบแล้วเกือบทั่วทั้งเกาะเกร็ด

ส่วนในชุมชนบ้านโอ่งอ่าง หมู่7 ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร เป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยว ทางเดินถูกน้ำท่วมสูงราว 40-60 ซม. ต่อเนื่องไปจนถึงวัดไผ่ล้อม เป็นระยะทางเกือบ 1 กม. นักท่องเที่ยวไม่สามารถลุยน้ำไปได้ อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้าต่างพากันปิดร้านเกือบทั้งหมด นักท่องเที่ยวดูบางตาไปมาก แต่มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา เดินเที่ยวชมสถาปัตยกรรมของชาวมอญ ภายในบริเวณวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร ซึ่งมีแนวคันกั้นรอบวัดจึงไม่ถูกน้ำท่วม ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวบางส่วน เดินทางมาโดยไม่ทราบว่าน้ำท่วมเกาะเกร็ด จึงถือโอกาสเดินลุยน้ำเที่ยวชมธรรมชาติกันอย่างสนุกสนาน