ครูแป้งยันถูกใส่ร้าย ไม่ได้ตบนักเรียนจนฟันร่วง รับห่วงอนาคตเด็กหากยายพูดเท็จ พร้อมท้าพิสูจน์ความจริง หากผิดพร้อมรับโทษ ถ้าไม่ผิดยายต้องรับผิดชอบ

 

วันที่ 29 ก.ย. 2565 ครูแป้ง อายุ 31 ปี ครูสอนวิชาภาษาไทย และเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.นาแก จ.นครพนม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีมีคุณยายวัย 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ปกครองออกมาร้องเรียน อ้างว่าตนทำร้ายหลานสาว เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยระบุว่า ตบจนฟันร่วง รวมถึงใช้ไม้เรียวตี ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และพร้อมให้การตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะตนบริสุทธิ์ใจ น้องนักเรียนเพิ่งย้ายมาเรียนกลางคัน แค่ 2 วัน โดยยายมาฝากตนดูแลด้วยซ้ำ สุดท้ายไม่เข้าใจเจตนาออกมากล่าวหาว่าทำร้ายหลาน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

ส่วนเรื่องที่อ้างว่าตบจนฟันหลุด วันเกิดเหตุตนยังเห็นว่าน้องนักเรียนคนดังกล่าว นำฟันมาให้ดูว่าเป็นฟันน้ำนมหลุด ตนจึงแนะนำว่าไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่พบว่ามีเลือดไหล หรือบาดแผล พร้อมแนะนำให้ทิ้ง หรือเก็บไว้ จนวันต่อมากลายเป็นคนละเรื่อง ยายอ้างว่าตนเป็นคนใช้รองเท้าตบหลาน ส่วนเรื่องสอนคัดไทยเป็นการสอนตามปกติ ไม่ได้มีการดุด่าหรือทำร้าย สำคัญที่สุดอยากให้ยายทบทวน ตนห่วงที่สุดคืออนาคตของนักเรียนคนดังกล่าว หากยายพูดเท็จหรือไม่พูดความจริง กล่าวหาคนอื่น จะอยู่ในสังคมยาก เพื่อนนักเรียนจะไม่ยอมรับ ตนพร้อมที่จะขอพิสูจน์เพื่อความบริสุทธิ์ใจทุกอย่าง และยังหวังดีกับเด็กนักเรียน