ชาวบ้าน ผวา! วัยรุ่นนัดเคลียร์อริไม่ลงตัว เรียกพวกชักปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด ใกล้โรงพักพัทยา

 


วันที่ 28 ก.ย. 2565 เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยว ว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน ใกล้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดพัทยา เยื้องสถานีตำรวจเมืองพัทยา พบชาวบ้าน นักท่องเที่ยว อยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ โดยมีกลุ่มวัยรุ่น กว่า 20 คน บางคนยังสวมชุดนักเรียน เดินกระจัดกระจายออกห่างจากที่เกิดเหตุ ไม่ยอมเล่าเหตุการณ์แต่อย่างใด นักเรียน ปวช.สถาบันแห่งหนึ่ง อายุ 16 ปี เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า กลุ่มตนได้มีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นต่างสถาบัน เป็นเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้หญิง แต่เคยเคลียร์ใจกันไปแล้ว และในขณะที่กลุ่มตนยืนอยู่ริมชายหาด ได้มีวัยรุ่นเชื่อว่าเป็นกลุ่มคู่กรณี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด แล้วชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าประมาณ 3 นัด ก่อนกระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้มีปัญหากัน ก่อนที่อีกกลุ่มจะเรียกเพื่อนมาสมทบ โดยขี่จักรยานยนต์ท่อดังมากัน 3-4 คัน แล้วลงมาตะโกนถามว่าใครเก๋า เจอกับ...หน่อย ก่อนจะชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 3 นัด แล้วหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเพียงลูกปืนแบลงก์กันเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.สนธยา ขนทรัพย์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ได้แนะนำให้นักเรียน ปวช. เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป