อ.เมืองสกลนคร ฝนตกหนัก น้ำเซาะถนนเชื่อมหมู่บ้านขาด รถจักรยานยนต์ตก เจ็บ 1 ราย ขณะที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ น้ำท่วมงานก่อสร้างสะพานห้วยน้ำย่า สูง 50 ซม. รถผ่านไม่ได้

 

วันที่ 25 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจถนนสายรอง ระหว่างบ้านพังขว้างใต้ - บ้านดงยอ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่าถนนดังกล่าวไม่สามารถสัญจรได้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ และมีประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทาง ตกลงไปได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสกลนคร

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่เสียหายเป็นทางน้ำลอดคอนกรีตของห้วยหิน ซึ่งจากปริมาณฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำในห้วยหินมีปริมาณมากขึ้น จึงกัดเซาะคันดินแนวขอบใกล้ๆ คอนกรีตทางน้ำลอดหรือช่องระบายน้ำใต้ถนน จนดินทรุดตัวลง ทำให้ถนนคอนกรีตชำรุด เป็นระยะทางประมาณ 5-6 เมตร ลึก 2 เมตร โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นทางสวนเลนระหว่าง 2 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบเรื่อง ได้นำป้ายเตือนมาปิดและกั้นห้ามผ่าน เพื่อความปลอดภัยและรีบเร่งดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ปกติโดยเร็ว

ขณะที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดน้ำท่วมทางเบี่ยงงานก่อสร้างสะพานห้วยน้ำย่าของกรมทางหลวง (ตอน โคกมน-กกกะทอน) กม.85+560 ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. รถไม่สามารถผ่านได้ จึงของให้ประชาชนโปรดหลีกเลี่ยง