ชาวบ้านร้องสื่อ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง จ.นครสวรรค์ เสพเมถุนกับสีกา โดยมีคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ทราบว่า ล่าสุดพระรูปดังกล่าวได้ยื่นลาสิกขาแล้ว ขณะที่ชาวบ้านรู้สึกเสียดายความดีที่ทำนุบำรุงวัดมากว่า 35 ปี

 

วันที่ 20 ก.ย. 2565 ที่จังหวัดนครสวรรค์ จากกรณีชาวบ้านร้องสื่อว่า เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอพยุหะคีรี เสพเมถุนกับหญิงสาววัยกลางคน โดยมีคลิปความยาว 4.20 นาที ยืนยันเป็นหลักฐาน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ พบนางจรรยา รัตนเลขา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยบอกเพียงว่ายังไม่มีข้อมูล แต่ทางเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวได้ส่งหนังสือผ่านเจ้าคณะอำเภอเพื่อขอลาออกจากตำแหน่งเจ้าคณะตำบล และตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด พร้อมหนังสือลาสิกขา เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยให้เหตุผลว่า มีปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแต่งตั้งเจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาสวัด ได้ให้ทางเจ้าคณะอำเภอเร่งแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อให้ตรวจสอบปัจจัยต่างๆ ภายในวัด ว่ายังอยู่ครบหรือไม่ ถ้ามีความผิดปกติหรือสิ่งของภายในวัดที่หายไป ก็จะให้คณะกรรมการวัดไปแจ้งความ เพื่อสืบหาส่งคืนวัดต่อไป

โดยฝ่ายที่เห็นใจเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสทำนุบำรุงวัด ทำให้วัดเจริญมานานกว่า 35 ปี มาเสียแค่คลิป 4 นาที ทำให้เจ้าอาวาสต้องลาสิกขา แต่ก็ยอมรับได้เพราะทำผิดจริงๆ ส่วนฝ่ายที่ไม่พอใจ ก็ระบุว่า ถ้าเป็นพระที่ดีจริงต้องไม่ทำแบบนี้ ก่อนที่จะโวยวายและต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป

ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า พระในวัดก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเจ้าอาวาสวัดทำความดีมาตลอด สร้างวัดให้เจริญ ส่วนหญิงคนดังกล่าวเป็นคนต่างหมู่บ้าน ได้เริ่มเข้ามาทำบุญและทำน้ำปานะถวายพระเมื่อกลางปีที่แล้ว โดยพระและชาวบ้านก็เคยเตือนผู้หญิงคนนี้บ่อยๆ เรื่องการแต่งตัวล่อแหลม ไม่สุภาพ แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ไม่สนใจ จนมามีคลิปดังกล่าว