น้ำมูลเอ่อท่วม! อุทยานไทรงาม อายุ 350 ปี แหล่งท่องเที่ยวดังเมืองโคราช

 


วันที่ 19 ก.ย. 2565 นายปิยะภัทร สายเมฆ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูล ที่ไหลผ่านบริเวณหน้าโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ หรือเขื่อนพิมาย ได้ไหลเอ่อเข้าท่วมภายในอุทยานไทรงาม สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.พิมาย ซึ่งขณะนี้มีระดับน้ำสูงถึง 20-30 เซนติเมตร โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายไปวางกั้นเป็นแนวรอบบริเวณไทรงาม ด้านที่ติดกับลำน้ำมูล เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมด้านในบริเวณไทรงามไปมากกว่านี้

 

 

อุทยานไทรงาม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.นครราชสีมา ภายในอุทยานไทรงามต้นไทรสาขามากกว่า 100 ต้น ต้นไทรแต่ละต้นอายุมากกว่า 350 ปี แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปกราบสักการะเจ้าแม่ไทรงาม และชมทัศนียภาพความสวยงามของต้นไทรงามที่แผ่กิ่งก้านสาขาครอบคลุมไปทั่วบริเวณ

และขณะเดียวกันเขื่อนพิมายได้เร่งระบายน้ำออก หลังปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้เปิดประตูเขื่อนทั้งหมด 6 บาน รวมทั้งยกประตูระบายน้ำขึ้น 2 บาน เพื่อระบายน้ำไปตามคลองชลประทาน ป้องกันไม่ให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน