ชาวบ้านไปพบร่างหญิงวัย 56 ปี นอนเสียชีวิตในไร่ข้าวโพด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบถูกแทงและทุบรวม 9 แผล เงินสด 1,700 บาทหายไป

 

วันที่ 19 ก.ย. 2565 เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านดุง ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงถูกทำร้ายด้วยของมีคมและของแข็ง มีบาดแผลทั้งหมด 9 จุดตามร่างกายอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิต อยู่ในไร่ข้าวโพด ท้ายบ้านสุวอ ม. 8 ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง และอาสาวีอาร์กู้ภัยบ้านดุง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบศพนางสมบัติ มิตรมนตรี หรือน้อย อายุ 56 ปี นอนหงาย มีกระเป๋าถือแบบผู้หญิง สีม่วง ตกอยู่ไม่ห่างกัน สภาพศพถูกของมีคมหรือของแข็งทำร้ายตามร่างกาย 9 จุด ที่ชัดเจนเป็นร่องรอยถูกแทงหน้าท้อง 2 แผล หน้าอก 1 แผล ด้านหลังอีก 1 แผล และที่บริเวณขมับศีรษะมีร่องรอยถูกของแข็งทุบหลายครั้งจนกะโหลกแตก ส่วนทรัพย์สินมีเงินสดประมาณ 1,700 บาทหายไป แต่โทรศัพท์มือถือแบบกดปุ่มรุ่นเก่า 2 เครื่อง ยังอยู่ในกระเป๋า

น.ส.รำแพน หรือเล็ก อายุ 33 ปี หลานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นอาสะใภ้มีอาชีพทำไร่ทำนา หลังจากแบ่งที่นามรดก ที่นาของพ่อตนเองและอาอยู่ติดกัน รวมกันหลายสิบไร่ จึงร่วมกันทำไร่อ้อยและแบ่งเป็นสวนแตง อีกส่วนเป็นไร่ข้าวโพดก็คือบริเวณที่พบศพซึ่งเป็นอาณาเขตของพ่อตน ปกติอาทั้งสองจะพักอยู่กับลูกสาวคนโตในหมู่บ้าน จะออกมานอนเฝ้าที่กระท่อมในไร่บ้างบางครั้ง เพื่อดูแลพืชสวนและควายที่อาเลี้ยงไว้ประมาณ 10 กว่าตัว ครอบครัวตนและครอบครัวอาจะออกมาดูแลที่ไร่ทุกเช้า

กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. อาผู้ชายยังไม่เห็นผู้ตายกลับมาที่กระท่อม จึงโทรบอกลูกสาวให้ออกมาช่วยหา โทรติดต่อไปหลายครั้งจนได้ยินเสียงเรียกเข้าอยู่บริเวณไร่ข้าวโพด ก่อนเดินตามเสียงมาและพบศพดังกล่าว อาผู้ชายจึงโทรหาแม่ของตนแต่ด้วยความเสียใจฟูมฟายจนจับใจความไม่ได้ พวกตนทราบเรื่องจึงรีบออกมาดูที่ไร่ ก็มาพบว่าอาผู้หญิงถูกฆ่าตายแล้ว ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนลงมือก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการ สภ.บ้านดุง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามญาติ ทราบว่าผู้ตายได้มาเก็บข้าวโพด ไม่มีปมขัดแย้งในครอบครัวและไม่พบประเด็นขัดแย้งกับคนอื่น อาวุธที่ใช้ทำร้ายผู้ตายไม่พบในที่เกิดเหตุ เจอแต่มีดของผู้ตายที่ติดตัวไปด้วยเป็นประจำแต่ก็ไม่มีคราบเลือด ส่วนประเด็นในการสังหาร คาดว่าจะเป็นการฆ่าชิงทรัพย์มากที่สุด เนื่องจากลูกสาวผู้ตายบอกว่าเงินในตัวแม่หายไป 1,700 บาท ส่วนประเด็นเรื่องปัญหาส่วนตัวกับใครก็ยังไม่ตัดทิ้ง อยู่ระหว่างการสืบสวน