"พล.อ.ประวิตร" วิดีโอคอลให้กำลังใจ "น้องบาส" พลเมืองดีเสี่ยงชีวิตช่วยนักเรียนถูกไฟดูด พร้อมชื่นชมที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชน

 

กรณีเย็นวันที่ 16 กันยายน 2565 เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จนเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วและชอร์ตนักเรียน 4 คนบริเวณเสาไฟส่องสว่างประตูหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น ซึ่งมีนายอรรถชัย อาจอุดม หรือบาส อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 แผนกคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ซึ่งรับหารายได้เสริมขับไรเดอร์ส่งสินค้า ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเจอ และช่วยเหลือนักเรียนชายที่ถูกไฟดูดจนหมดสติ จนปลอดภัย โดยน้องบาส ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟดูดขณะช่วยเหลือ อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ต่อมานายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นตัวแทน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการนายกรัฐมนตรี มอบกระเช้าผลไม้
ให้กับน้องบาส โดยพลเอกประวิตร ได้วิดีโอคอลมาเยี่ยมและให้กำลังใจ

"ในฐานะตัวแทนประชาชนชาวไทย ขอขอบคุณบาส ที่ได้ช่วยชีวิตไว้ เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ขอให้หายไวๆ กลับบ้านไปเรียนหนังสือ ขอให้โชคดี" พลเอกประวิตร กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้มอบกระเช้าผลไม้ และเงินค่าโทรศัพท์ ที่พลเอกประวิตร มอบให้น้องบาส ผ่านวิดีโอคอลให้เห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้เป็นตัวแทนของพลเอกประวิตร มอบกระเช้าผลไม้เยี่ยมไข้นักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟดูดอีก 4 คนด้วย