"ยีน เกวลิน" โพสต์อาลัย "หม่อมน้อย" ขอบคุณที่ทำให้ตัวเองเป็นนักแสดงที่ดีได้ในวันนี้ เชื่อว่าลูกศิษย์ทุกคนจะต้องเสียใจกับการจากไปของครูที่เรารักมากที่สุด และจะไม่ลืมเลยว่าครั้งหนึ่งได้มีโอกาสรู้จักและได้เรียนกับบรมครูด้านการแสดงที่เก่งที่สุดของไทย

 

วันที่ 16 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ก.ย. 65) คนบันเทิงเศร้าใจกันหนักกับการจากไปของบรมครูเอกด้านวงการแสดงและผู้กำกับ "หม่อมน้อย" หรือ "หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" หลังเสียชีวิตจากโรคมะเร็งปอด สิริอายุ 69 ปี รวมถึงหนึ่งในลูกศิษย์อย่างนางเอกสาว "ยีน เกวลิน ศรีวรรณา" ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานกับทางช่อง 8 ในผลงานละครเรื่อง "ศีรษะมาร" ถือเป็นลูกศิษย์ที่หม่อมน้อยเคยสอนและให้เธอได้รู้จักคำว่า "การแสดง" เป็นครั้งแรกในชีวิต ล่าสุดเธอเลยไม่ลืมบุญคุณของบรมครูเอก โพสต์แสดงความรู้สึกเศร้าและร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของบรมครูผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า "ขอบคุณหม่อมน้อยที่ทำให้หนูเป็นนักแสดงที่ดีนะคะ"

ด้านสาวยีน เผยถึงความรู้สึกของการจากไปของบรมครู ที่สอนการแสดงให้เธอคนแรกว่า "เมื่อคืน พอทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าท่านจะจากเราไปไวขนาดนี้ ยังจะไปดูผลงานของท่านหม่อมน้อยที่กำลังฉายอยู่เลย และก่อนหน้านี้ช่วงถ่ายละครศีรษะมาร ก็ยังคอยปรึกษาท่านเกี่ยวกับเรื่องการแสดงในบท "แมวเหมียว" เหมือนกัน ท่านยังชี้แนะและคอยสอนอยู่เสมอ สำหรับหม่อมน้อย ท่านถือว่าเป็นครูสอนการแสดงคนแรกของตนเอง ทำให้รู้ว่าการแสดงคืออะไร และทุกครั้งที่แสดง จะระลึกถึงคำสอนท่านเสมอ และบอกท่านทุกครั้งว่า ขอบคุณที่ทำให้ตนเองเป็นนักแสดงที่ดีได้ในทุกวันนี้ เชื่อว่าลูกศิษย์ของท่านทุกคนจะต้องเสียใจกับการจากไปของครูที่เรารักมากที่สุด พวกเราเสียใจมากจริง ๆ แต่ท่านไปสบายแล้ว ไม่ต้องทุกข์ทรมานกับโรคที่เป็น ท่านจะเป็นทั้งครู ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ที่ตนเองจะรักมากที่สุด และจะไม่ลืมเลยว่าครั้งหนึ่งได้มีโอกาสรู้จักและได้เรียนกับบรมครูด้านการแสดงที่เก่งที่สุดของไทย"