ช่วยระทึกชายวัย 62 ปี ลงไปก้นบ่อบาดาลลึกกว่า 10 เมตร เกิดขาดอากาศหายใจ เมียโทรแจ้งกู้ภัยช่วยขึ้นมาได้ รีบนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้พักรอดูอาการ 1 คืน

 

วันที่ 13 ก.ย. 2565 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดแสวงหา จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ชายอายุ 62 ปี ขาดอากาศหายใจอยู่ที่บริเวณก้นบ่อน้ำบาดาลลึกกว่า 10 เมตร ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองเสือ หมู่ 9 ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกัญญูที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจไปที่เกิดเหตุ พบนางสุนีย์ เกตวงษ์ อายุ 62 ปี เล่าให้ฟังว่า นายถวิน เกษวงษ์ อายุ 62 ปี สามี ได้ใช้บันไดไม้ไผ่ลงไปยังก้นบ่อบาดาลที่ลึกประมาณ 10 เมตร เพื่อซ่อมมอเตอร์ปั๊มน้ำที่ก้นบ่อ ส่วนตนเองลงไปเพียงครึ่งทางคอยช่วยเหลือสามี แต่สามีเกิดอาการหมดแรง บอกว่าหายใจไม่ค่อยออก ขาดอากาศหายใจ และไม่มีแรงขึ้นมาเองได้ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขึ้นมาโทรแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่

ทางเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูได้เตรียมชุดพร้อมสวมเครื่องช่วยหายใจ ปีนลงไปยังก้นบ่อ ที่กว้างประมาณ 1.20 เมตร ลึกประมาณ 10 เมตร โดยปีนบันไดไม้ไผ่ลงไป พร้อมนำเชือกผูกพยุงตัวนายถวิน แล้วช่วยกันดึงขึ้นมา พบว่ายังมีสติพูดจาถามตอบรู้เรื่อง แต่ร่างกายอ่อนเพลียมากแทบไม่มีแรง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแสวงหาเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์ให้พักรักษาตัว รอดูอาการ 1 คืน

ขอบคุณภาพ : เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดแสวงหา