"โฆษกเพื่อไทย" ซัดกลับคนกล่าวหาลอกนโยบาย "เซลส์แมน" บอก "ทักษิณ" ใช้คนแรก ชี้จะใช้คำว่าอะไรก็ได้ หากพูดแล้วทำ ปัด "คุณหญิงพจมาน" ปรากฏตัวที่เชียงใหม่ ส่งสัญญาณลงสนามการเมือง แต่หากพร้อมพรรคก็ยินดี

 

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพลงพื้นที่เชียงใหม่ว่า ได้รับผลตอบที่รับดี พบว่า ประชาชนหลายคนฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย ต้องการความเป็นอยู่ที่ดี และต้องการรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ มีความมั่นคงทางการเมือง

และวันนั้นก็ได้มีการเปิดตัวนโยบาย 2 เรื่อง คือ 1.นโยบายด้านการเกษตร ภายใต้แนวคิด "ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" และ 2. "1 ครอบครัว 1 Soft Power" เปลี่ยนวิธีคิดในการหาเงินสร้างโอกาสให้กับประชาชน แต่ปรากฏว่า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคอื่นว่า พรรคเพื่อไทยลอกนโยบายเขามา จึงขอชี้แจงว่า หากพูดถึงคำว่า "เซลส์แมน" คนที่ใช้คำนี้คนแรก คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐฒนตรี ส่วนใครจะนำไปใช้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขัดข้อง หากเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และทำได้จริงอย่างที่พูด แต่วันนี้คนที่กล่าวอ้างว่าเป็นคนแรกที่พูด ผลประกอบการที่ออกมา ราคาสินค้าการเกษตรของไทยไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้นการใช้คำใดจะไม่มีความสำคัญเลย ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้

เมื่อถามถึงการปรากฏตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า จะมานำพรรคเพื่อไทยสู้ศึกเลือกตั้งเองหรือไม่ นางสาวธีรรัตน์ ระบุว่า การมาของคุณหญิงพจมาน ถือเป็นเซอร์ไพรส์ของพรรคเพื่อไทย เป็นสิ่งที่พรรคไม่ทราบมาก่อน เป็นการเดินทางมาให้กำลังใจนางสาวแพทองธาร และคิดว่าหากการลงพื้นที่ในครั้งต่อ ๆ ไป ถ้าคุณหญิงพจมานว่างก็อาจจะเห็นภาพลงพื้นที่ไปให้กำลังใจอีก

เมื่อถามย้ำว่า มีโอกาสที่คุณหญิงพจมาน จะลงมาเล่นการเมืองเองหรือไม่ น.ส.ธีรรัตน์ ตอบว่า เท่าที่ทราบคุณหญิงพจมานไม่เคยลงมาร่วมหรือดำเนินการใด ๆ รวมถึงองคาพยพที่เรามีอยู่ ถือว่ามีความพร้อมเพียงพอ แต่ถ้าคุณหญิงพจมานจะเข้ามาสนับสนุนในส่วนนี้ เราก็ยินดี

ส่วนนโยบายจำนำข้าว ที่พรรคเพื่อไทยเตรียมหยิบขึ้นมาอีกครั้งจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เพราะโครงการนี้มีการทุจริต น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวว่า ความผิดพลาดไม่ใช่เกิดจากตัวนโยบาย แต่ผิดที่คนไปดำเนินการ เมื่อเห็นจุดที่ผิดพลาดเราก็ต้องแก้ไข แต่ในเมื่อมันเป็นนโยบายที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยต้องดำเนินการต่อ