"อุ๊งอิ๊ง" นำทัพ "เพื่อไทย" บุกเชียงใหม่ ลั่นกลองสะบัดชัย ประกาศพร้อมแลนสไลด์ทั่วประเทศ หวังตอกตะปูปิดฝาโลง 3 ป.-250 สว. ขณะครอบครัว "ชินวัตร" ร่วมให้กำลังใจ

 

วันที่ 10 ก.ย. 65 พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จังหวัดเชียงใหม่ นำทัพโดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อเปิดตัวว่าผู้สมัคร สส.พื้นที่ภาคเหนือตอนบนของพรรค และเปิดนโยบายด้านการเกษตรเป็นนโยบายแรกของพรรค

ซึ่งงานนี้มีสมาชิกครอบครัวชินวัตร เดินทางร่วมงานทั้งพี่ชาย พี่สาว พี่เขย รวมถึงคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยานายสมชาย ถือเป็นการร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากยุคพรรคไทยรักไทย และมีประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงานอย่างหนาแน่น

โดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวเปิดเวทีว่าการเลือกลั่นกลองสะบัดชัยในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะต้องการใช้เมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยบอกกับคนทั้งประเทศว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมรบเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินแล้ว พร้อมอ้อนขอให้ชาวเชียงใหม่เทคะแนนเลือก สส. ของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 11 เขต ในจังหวัดเชียงใหม่ และทั้ง 36 เขต ในภาคเหนือตอนบนและต้องได้ 15 ล้านเสียงขึ้นไป เพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ เพื่อเอาประชาธิปไตยกลับมา เอาระบอบประยุทธ์และ 250 เสียงของ สว. ออกไป ให้เกิดการเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยเสียงของ สส. ของพรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ยังย้ำว่า จะเอาหนี้ เอาความยากจน ออกไปพร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วเอาอนาคตของลูกหลาน อนาคตของประเทศกลับคืนมา โดยหลังจากนี้หากได้ สส. 250 คน สิ่งแรกที่จะทำคือการมีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนก่อนที่จะนำประชาธิปไตยกลับคืนมา

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวถึงสัญญาณจากประชาชนที่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ พ้นตำแหน่ง ซึ่งสะท้อนว่าพลเอกประยุทธ์ กำลังจะเป็นอดีต แตกต่างกับนางสาวแพทองธาร ที่กำลังเป็นอนาคตให้ทุกคน พลเอกประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ไม่มีปัญญาแก้ไขปัญหาอะไร ประชาชนต้องเผชิญกับวิกฤต ความล้มเหลว จนพังไปแล้วทั้งระบบ ดังนั้นจึงต้องการคนทำงานเป็น ต้องการนักการเมืองที่แก้ปัญหาได้ สิ่งเหล่านี้รวมกันอยู่ในพรรคเพื่อไทย ที่สืบสานต่อยอดอุดมการณ์ โดยนางสาวแพทองธาร ลูกสาวของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ

นางสาวแพทองธารยังกล่าวถึงนายทักษิณ ว่า เคยบอกไว้ว่าใครจะมาเป็น นายกฯ จะต้องทำงานหนักอย่างมากในรัฐบาลหน้า แต่ตนเองมั่นใจว่าประสบการณ์ของบุคคลากรของพรรคจะพัฒนาได้ ถ้าได้โอกาสจากประชาชนแบบแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบของทุกปัญหา โดยจะเริ่มทำจากปัญหาระยะสั้น คือการลดรายจ่ายให้ประชาชน ระบบราชการต้องเข้าถึงได้ง่าย จะต้องมีระบบออนไลน์ One stop service ทั่วทุกจังหวัด จะต้องมีการกระจายอำนาจ ความเจริญจะต้องมีทั่วทุกจังหวัด

นอกจากนี้ยังนำเสนอนโยบายหลัก 2 ข้อคือนโยบายการเกษตร ต้องการจะเอา "ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้" ซึ่งตนเองมีที่ปรึกษาเรื่องการตลาด จากคนที่ทุกคนที่รู้ว่าใคร

นอกจากนี้ยังมี นโยบาย "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์" เป็นการส่งเสริมศักยภาพของประชาชนทุกอาชีพ

ก่อนทิ้งท้ายว่าขอให้พรรคเพื่อไทยได้ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเอาชนะ 3 ป. และ 250 สว. สิ่งที่คนกลุ่มนี้สร้างมาเพื่อตัวเองและเอาชนะวิกฤตต่าง ๆ ไปด้วยกัน

ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ยังเปิดใจถึงกรณีคุณหญิงพจมานมาให้กำลังใจ ว่า ดีใจมาก เพราะปกติแม่ไม่ออกงานและเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณหญิงพจมานจะมาร่วมงานในเวทีการเมือง ที่ผ่านมาจะคอยให้กำลังใจอยู่ที่บ้าน แต่ครั้งนี้แม่มาให้กำลังใจถึงที่งานทำให้รู้สึกซึ้งใจมากเกือบร้องให้แต่ก็ต้องกลั้นไว้