รวบแล้ว หัวโจกบงการ-แก๊ง รวม 9 คน ยกเค้าโรงแรมดัง เกาะสมุย เสียหายเกือบ 70 ล้านบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์"

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ่อผุด ได้รับแจ้งจากนางวารี โชคคณาพิทักษ์ พร้อมด้วยนางยมนา พูลสวัสดิ์ ทั้งสองเป็นเจ้าของโรงแรมบลูลากูน เดอะ ทีค วิง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีคนร้ายลักลอบเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าว จนได้รับความเสียหายมากกว่า 70 ล้านบาท ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ควบคุมดูแลการสืบสวนคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก รวมทั้งเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง จึงได้เร่งให้มีการสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยเมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 ผู้เสียหายได้เข้าไปตรวจดูภายในโรงแรมพบว่ามีทรัพย์สินภายในโรงแรมสูญหายประมาณ 23.5 ล้านบาท จึงได้เข้าแจ้งความทันที

ล่าสุดสามารถจับกุมคนร้ายมาได้ และเชื่อว่าน่าจะมีหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ มีความเกี่ยวข้องกับผู้เช่าเดิม โดยหลังจากมีการส่งมอบที่ดินคืนให้แก่ผู้เสียหาย ก็ได้วางแผนกลับมาลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าว เพื่อนำไปขายต่อ ด้านเจ้าหน้าที่สืบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จานวน 9 ราย ประกอบด้วย

1. นายโอมชัยศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นผู้วางแผน
2. นางสาวณัชชาหรือแพท (ของวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นผู้วางแผน
3. นางสาวขวัญใจหรือน้อย อายุ 40 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
4. นายอภิพัฒน์หรือโอ๊ต อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
5. นายกฤษณะหรือหนุ่ย อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
6. Mr.Thuya Soe อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
7. Mr.Min Phyo Aung อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
8. Mrs.Phyu อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์
9. นางสาวภัคจิรา อายุ 42 ปี เป็นผู้รับซื้อของที่ได้มาจากการลักทรัพย์

สำหรับของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามยึดมาได้หลายรายการ ได้แก่ รถที่ใช้ใน การก่อเหตุจำนวน 2 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน ชุดถังก๊าซที่ใช้ในการตัดเหล็ก จำนวน 1 ชุด ท่อนเหล็ก วงกบประตู บานหน้าต่างไม้ แผ่นเมทัลชีท ที่ได้จากการลักมาจากที่โรงแรมจำนวนมาก โดยมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกลักลอบขโมยไปนั้น มีมูลค่าจากการประมาณการครั้งแรกอยู่ที่ 17,548,000 บาท ขณะนี้สามารถติดตามกลับมาได้จำนวน 381 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 659,000 บาท และตรวจพบทรัพย์สินในที่เกิดเหตุที่ยังไม่สูญหาย จำนวน 1,001 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,557,500 บาท สรุปความเสียหายเบื้องต้นคิดมูลค่าประมาณ 14,334,500 บาท

โดยกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุนี้จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร" อัตราโทษจาคุกตั้งแต่หนึ่ง 1-7 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000-140,000 บาท