ตำรวจขอนแก่นเร่งล่าผู้ต้องหา ยิงหนุ่มวัย 27 ปีเสียชีวิตคาอ่างน้ำภายในรีสอร์ตแถบภูผาม่าน แล้วพาฝ่ายหญิงที่มาพักกับผู้ตายหนีไป เบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นชู้สาว

 

วันที่ 8 กันยายน 2565 ร.ต.อ.อุทัย โตภูเขียว รองสารวัตรสองสวน สภ.ภูผาม่าน พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยที่ระเบียงห้องซึ่งมีอ่างอาบน้ำ พบชายอายุ 27 ปี ถูกยิง นอนเสียชีวิตในลักษณะแช่อยู่อ่าง ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เป็นมือปืนคาดว่าพักอยู่ในห้องพักถัดไป

เจ้าของรีสอร์ต เปิดเผยว่า ห้องที่เกิดเหตุมีหญิงสาวชาวจังหวัดสมุทรปราการเป็นคนจองห้องพัก โดยได้ติดต่อจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ระบุว่าจะมาเข้าพักช่วงบ่ายสองโมงครึ่งของวันที่ 7 กันยายน จนเมื่อถึงเวลาเข้าพักได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปี ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีขาว เดินทางเข้ามาพักพร้อมฝ่ายชายอายุ 27 ปีคนดังกล่าว

ขณะที่ผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นมือปืนนั้น ติดต่อจองห้องพักหลายครั้ง แต่ห้องไม่ว่าง จนมีห้องที่อยู่ถัดกันไปว่างจึงได้เข้าพักในช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน หลังจากเข้าห้องพักก็เงียบ ไม่เปิดไฟ ไม่มีการติดต่อสื่อสารกับทางรีสอร์ตเพื่อสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแต่อย่างใด รวมถึงการเดินทางมายังรีสอร์ตก็ตขี่รถจักรยานยนต์เก่าๆ มา และพูดจาไม่ดี เอกสารที่เกี่ยวกับการจองที่พักก็ไม่แสดง ไม่กรอกรายละเอียด ทางรีสอร์ตไม่อยากเสียลูกค้า จึงปล่อยให้เข้าพัก

เจ้าของรีสอร์ต กล่าวอีกว่า กระทั่งเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 7 กันยายน ลูกค้าในรีสอร์ตโทรศัพท์แจ้งว่า มีเสียงปืนดังขึ้นในรีสอร์ต 3 นัด ลูกสะใภ้จึงเดินเข้าไปตรวจภายในที่พักของลูกค้าแต่ละหลัง แล้วก็พบกับชายที่คาดว่าเป็นมือปืน จูงมือหญิงสาวที่มากับผู้เสียชีวิต ถือกระเป๋าวิ่งออกมาที่ทางเดินหน้าห้องพัก โดยฝ่ายชายบอกว่าออกไปข้างนอกเดี๋ยวกลับมา แต่ท่าทางผิดสังเกตเพราะลุกลี้ลุกลน จากนั้นทั้งคู่ก็ขึ้นรถเก๋งของฝ่ายหญิงออกจากรีสอร์ตอย่างรวดเร็ว แล้วก็ไม่กลับมาอีก

กระทั่งเช้าวันที่ 8 กันยายน แม่บ้านได้เดินตรวจความเรียบร้อย เพื่อจะสอบถามลูกค้าที่จะสั่งอาหารมารับประทานอาหารเช้า จึงไปพบศพผู้ตายในอ่างอาบน้ำห้องที่ฝ่ายหญิงเป็นคนจอง ทางรีสอร์ตจึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงการสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ว่า เบื้องต้นทราบว่า เป็นชายอายุประมาณ 35-40 ปี โดยก่อนจะเข้าพักในจุดเกิดเหตุนั้น ได้ขับรถเบนซ์ สีขาว ซึ่งตำรวจทราบหมายเลขทะเบียนแล้ว เข้าพักในรีสอร์ตอีกแห่ง อยู่ห่างจากรีสอร์ตจุดที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. จากนั้นได้ยืมรถจักรยายนต์ของลูกจ้าง ขี่ตระเวนหารีสอร์ตที่เกิดเหตุ โดยนำภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือ ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามรีสอร์ตต่างๆ ถามหาที่ตั้งของรีสอร์ตที่เกิดเหตุ โดยบอกว่า เมียมาพัก แต่เมียไม่ยอมบอกว่าจุดใด เมียให้ตามหาเอาเอง กระทั่งไปพบรีสอร์ตดังกล่าว มือปืนจึงจองที่พัก ระบุว่า จะเข้าพักเช้าวันที่ 7 กันยายน เมื่อสบโอกาสจึงชิงลงมือยิงผู้ตาย 3 นัด จนเสียชีวิตคาอ่างอาบน้ำ และพาฝ่ายหญิงหลบหนีไปพร้อมรถเก๋งของฝ่ายหญิง ทิ้งรถจักรยานยนต์คันที่ยืมลูกจ้างมา และรถเบนซ์คันที่ขับมาพักที่รีสอร์ตอีกแห่งก็ยังจอดทิ้งไว้เช่นกัน