"อนุทิน" ชี้ ยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.เวลานี้ เมินเสียงเรียกร้องให้ "กนกวรรณ" ลาออก แสดงสปิริตเหมือน "นิพนธ์" ปัดพบ "บิ๊กตู่" ส่งไม้ต่อนายกฯ

 

วันที่ 6 ก.ย. 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง จะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทย ต้องการให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกัน คนละพรรคอยู่แล้ว ซึ่งการลาออกของนายนิพนธ์ ต้องยอมรับในการตัดสินใจของแต่ละท่าน

 

 

ส่วนกรณี นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ถูกนำไปเปรียบเทียบกับนายนิพนธ์ จำเป็นจะต้องแสดงสปิริตโดยการลาออกเหมือนกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน และพรรคก็ยังไม่ได้เตรียมคน เพราะยังคงทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป

 

 

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์ พยายามเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.นายอนุทิน กล่าวว่า คนปรับ ครม.คือนายกรัฐมนตรี ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และหากปรับ ครม.ก็จะไม่มีผลอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ขอย้ำว่าพรรคใครพรรคมัน ไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ส่วนภาพที่ปรากฏว่านายอนุทิน ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อ 31 สิงหาคม 2565 นั้น ถูกตีความว่าเป็นการส่งไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับนายอนุทินใช่หรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "ไม่มีอะไรเลย No news is good news" พร้อมเดินไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีกับกลุ่มรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย