คืบหน้าไฟไหม้ปริศนาลุกไหม้ในบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ วันนี้เกิดขึ้นอีก 3 ครั้ง เจ้าของบ้านวอนหมอปลาช่วยพิสูจน์ เชื่อว่าน่าจะถูกคุณไสยหรือทำของใส่

 

วันที่ 14 ก.ย. 2565 จากกรณีได้รับแจ้งจาก น.ส.เพชรา อายุ 41 ปี ว่าที่บ้าน ม.15 ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เกิดไฟปริศนาลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ ในบ้านพัก ซึ่งบ้านได้ปลูกอยู่ในพื้นที่เดียวกัน 2 หลัง ห่างกันเพียงเล็กน้อย ไฟที่ลุกไหม้บางทีก็ไหม้ที่คานบ้านหรือที่นอน

น.ส.เพชรา เล่าว่า เหตุการณ์ไฟปริศนาเริ่มลุกไหม้ทั่วบ้าน เริ่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา 2 ครั้ง และวันนี้ได้ลุกไหม้อีก 3 ครั้ง โดยตอนนั้นตนและญาติ ๆ นั่งอยู่นอกบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบไปดู พบว่าไฟกำลังไหม้ที่นอน จึงรีบขนน้ำมาดับ ห่างกันไม่นานเกิดไฟลุกไหม้แคร่นั่งหน้าประตูห้องน้ำและตู้เสื้อผ้า ในตอนแรกตนคิดว่าเป็นฝีมือเด็ก ๆ ที่อยู่กับบ้าน แต่เมื่อเรียกเด็ก ๆ มาคาดคั้นหลายรอบ เด็ก ๆ ก็ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งเมื่อตนมาพิจารณาดูในจุดที่ไฟไหม้ก็พบว่า ไฟมันอยู่ช่วงบนของตู้เสื้อผ้าและคานไม้ ซึ่งเด็ก ๆ ไม่สามารถปีนขึ้นไปจุดเองได้

จากนั้นก็เริ่มมีไฟลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ ในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุอีก ตนจึงทดลองให้เด็ก ๆ ทั้งหมดเข้าไปนอนอยู่ในห้องนอน ก็ปรากฏว่ามีไฟลุกไหม้ขึ้นอีกจากนอกห้อง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคนอยู่ข้างนอก และประตูบ้านก็ปิดมิดชิด คนนอกไม่สามารถเข้ามาในบ้านได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เกิดเหตุการณ์ไฟลุกไหม้ปริศนาตามมาอีกกว่า 5 ครั้ง โดยที่ยังหาคำตอบหรือสาเหตุที่ไฟลุกไหม้ไม่ได้เลย ทำให้ข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าเสียหาย ทุกคนในบ้านได้รับความเดือดร้อน จนถึงทุกวันนี้ตนและญาติ ๆ พร้อมกันนี้ยังมีผู้สูงอายุที่ต้องออกมาอยู่ข้างนอกพร้อมกับข้าวของเครื่องใช้เพราะไม่กล้าอยู่ภายในบ้าน ตนและญาติแทบจะไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเลย เพราะต้องคอยหวาดระแวงว่าไฟจะไปลุกตรงไหนอีก ซึ่งในจุดที่พบว่าไฟลุกไหม้นั้น ไม่มีสายไฟฟ้าอยู่ใกล้จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร

ตอนนี้ตนอยากหาคนที่มีความรู้ความสามารถมาตรวจสอบหาสาเหตุไฟปริศนาที่เกิดขึ้นให้กับครอบครัวตนด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางวิทยาศาสตร์หรือไสยศาสตร์ก็ได้ ว่าไฟที่ลุกไหม้เกิดมาจากสาเหตุใดกันแน่ โดยมีเพื่อนบ้านที่ทราบเรื่องมาบอกกับตนว่า อาจจะเป็นเรื่องของอำนาจลี้ลับที่ไม่ต้องการให้ตนเองกับครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ไฟปริศนาจึงเหมือนกับการมาเตือน ซึ่งหากเป็นเรื่องอำนาจลี้ลับจริง ตนเองก็อยากให้หมอปลามาช่วยเหลือ เพราะเชื่อว่าบ้านตนน่าจะถูกคุณไสยมีบางคนทำใส่แน่นอน

ล่าสุดวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังดังกล่าวก็ยังได้กลิ่นไหม้ และพบว่าไฟเพิ่งดับไปได้ไม่กี่นาทีเท่านั้น และได้พบกับทุกคนในบ้านซึ่งต่างอยู่ในอาการตกใจ พร้อมกับบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อเวลา 10.00 น.ไฟได้ลุกไหม้ที่ตาข่ายและผ้าปูที่นอน 2 ครั้ง และเวลา 12.00 น. ไฟได้ลุกไหม้อีกที่ตระกร้าใส่ผ้า ซึ่งได้ช่วยกันดับไฟและถ่ายคลิปไว้ได้ รวมวันนี้เป็น 3 ครั้ง พร้อมกับกล่าวว่า ตอนนี้ไม่ต้องทำมาหากินกันแล้ว ต้องนอนเฝ้า กลัวไฟจะไหม้บ้าน จึงวิงวอนขอให้หมอปลามาช่วยหาสาเหตุ