ความคืบหน้าเด็กวัย 7 ขวบเสียชีวิตในรถ ย่าเผยทำใจไม่ได้ อยากกอดหลานตรั้งสุดท้ายก็ยังถูกห้าม ยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด และขอความเป็นธรรมให้หลาน

 

วันที่ 31 ส.ค. 2565 จากกรณีน้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/2 ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เสียชีวิตอยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียนที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถของโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) โดยครูให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.พานทอง และทีมแพทย์ ว่าช่วงเช้าได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วก็ให้เด็กนักเรียนลงจากรถ พอเห็นคนหมดก็ได้ขยับรถไปจอดที่ลานจอดรถของโรงเรียนเพื่อรอรับเด็กกลับช่วงเย็น แต่พอเวลา 16.00 น.ได้เตรียมนำรถมาจอดรอรับเด็กเพื่อจะส่งกลับบ้าน แต่พอเปิดประตูรถออกก็พบว่าน้องจีฮุนนอนอยู่ จากนั้นได้เรียกน้องโดยการจับขา แต่น้องไม่มีการตอบรับ จึงตกใจจนทำอะไรไม่ถูก และได้จับขาน้องแล้วเรียกอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีการตอบรับหรือขยับตัว จึงรีบไปแจ้งครู คนขับรถ และครูคนอื่น ๆ ให้มาช่วยตรวจสอบ พบว่าน้องไม่หายใจแล้ว

ความคืบหน้า วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่โรงเรียนดังกล่าว พบบรรยากาศเงียบเหงา มีผู้ปกครองบางส่วนมาส่งลูกหลานด้วยตนเองมากขึ้น ส่วนที่บ้าน นางยุพิน วิชรโสวรรณ์ อายุ 58 ปี ย่าของน้องจีฮุน ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตอนเย็นลูกชายโทรมาบอกว่า มีครูมาหาที่บ้าน มากัน 3 คน มีครูประจำชั้น คนขับรถรับส่ง และครูพี่เลี้ยง ที่นั่งมากับเด็ก ๆ บนรถ มาบอกว่าน้องจีฮุนเสียชีวิตแล้ว ตนได้ข่าวจึงรีบตามไปที่โรงเรียน ก็พบว่าน้องจีฮุนนอนเสียชีวิตอยู่ ตนอยากเข้าไปกอดหลานเพราะคิดว่าหลานยังมีชีวิต แต่หมอไม่ให้เข้าเพราะกลัวว่าจะทำอะไรกับศพทำให้ชันสูตรยาก ตนจึงได้นั่งดูและได้แต่เสียใจ เพราะหลานคนเดียวตนรักมาก เลี้ยงมาแต่เด็ก ทำให้ทุกอย่าง และยอมจ่ายค่าเทอมแพง ๆ เพื่อให้หลานเรียนดี ๆ และมีคนดูแลดี ๆ เพราะตนเห็นตอนมารับเดินลงมาถึงบ้าน และตอนส่งก็ส่งให้ถึงมือ คิดว่าดีแล้ว แต่สุดท้ายพ้นสายตาตนก็ไม่รู้จะดูแลแค่ไหน ตนอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองหลาย ๆ คน ให้กรณีของหลานตนเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่อยากให้ไปเกิดกับครอบครัวใครอีก และอยากให้ไปส่งลูกหลานด้วยตัวเองจะดีกว่า อย่าไปไว้ใจใครมากเพราะไม่ใช่ลูกหลานของเขา และตนยันยืนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทางโรงเรียนจะรับผิดชอบกับชีวิตของหลานตนอย่างไร ตนจะเรียกร้องควคามยุติธรรมให้หลานจนกว่าจะได้ความเป็นธรรม