ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้ราคาแก๊สหุงต้ม ปรับขึ้นอีกกิโลกรัม ละ 1 บาท ส่งผลให้แก๊สหุงต้มขนาดถัง 15 กิโลกรัม ปรับขึ้น 15 บาท ราคาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 408 บาทต่อถัง

 

นางวิชรี เรือนจรัสศรี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านสิริยุทธแก๊ส ภายในตัวเมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า เป็นที่ยืนยันแน่นอนแล้วว่า พรุ่งนี้ 1 กันยายน 2565 ราคาแก๊สหุงต้มจะมีการปรับขึ้นอย่างแน่นอนทุกขนาด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการปรับขึ้นไปแล้วครั้งหนึ่ง ส่งผลให้แก๊สหุงต้มขนาดถัง 15 กิโลกรัม ปรับขึ้น 15 บาท ราคาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 408 บาทต่อถัง ยังไม่รวมค่าขนส่ง จากเดิมราคาอยู่ที่ 393 บาทต่อถัง ลูกค้าที่มาซื้อแก๊สที่ร้านโดยเฉพาะร้านขายอาหารต่างก็บ่นไปตามๆกัน ว่าต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นทุกอย่าง แต่ยอดขายกลับไม่คึกคักเพราะประชาชนผู้บริโภคมีรายได้น้อย ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากราคาสินค้าในชีวิตประจำวันทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีการปรับ ราคาสูงขึ้นเกือบทุกอย่าง

สำหรับตนเองแล้วเมื่อต้นทางขึ้นราคามาก็ทำได้แค่ปรับราคาขึ้นตามไปเท่านั้น เนื่องจากทำอาชีพเปิดร้านขายแก๊สมานานหลาย 10 ปี จะให้ไปทำอาชีพอื่นก็คงไม่ไหว ต้องก้มหน้าก้มตายอมรับสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคืองแบบนี้ต่อไปจนกว่าจะพ้นวิกฤต