พ่อแม่ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ วอนช่วยลูกชาย 9 ขวบถูกลูกหลง กระสุนเจาะกลางหลังนอนติดเตียงมานานกว่า 1 ปี ไม่มีเงินรักษา ขาดโอกาสไม่ได้ไปเรียน ส่วนเงินสินไหมจากคู่กรณียังไม่ได้สักบาท ก็ต้องจ้างทนายฟ้องเอง

 

วันที่ 30 ส.ค. 2565 นายสมบัติ นามวงษา และนางขนิษฐา นามวงษา สองสามีภรรยาชาวอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ กรณีที่ ด.ช.ภคพล นามวงษา หรือน้องแซม อายุ 9 ขวบ ถูกลูกหลงกระสุนปืนเจาะกลางหลัง ต้องนอนติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถยนต์ซึ่งเป็นรถของวัด โดยมีนายสมบัติ ผู้เป็นพ่อเป็นคนขับ เพราะคนร้ายเข้าใจผิดคิดว่านายสมบัติไปจีบแฟนเขา ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถยนต์หลายนัด แล้วกระสุนพลาดไปเข้ากลางหลังน้องแซมซึ่งนั่งมาในรถด้วยจนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มี.ค. 2564



หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขณะนี้ตัวผู้ต้องหาอยู่ในเรือนจำเพราะศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และสั่งให้จ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ตนเองและลูกชาย รวมเป็นเงิน 1,225,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินสินไหมจากคู่กรณีแม้แต่บาทเดียว ทำให้ครอบครัวไม่มีเงินที่จะพาลูกไปรักษา ต้องนอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาเป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว ทำได้แค่กายภาพและไปตามหมอนัด อยากจะพาลูกชายไปผ่าตัดรักษาให้หายหรือสามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติมากที่สุด เพราะตอนนี้นอกจากลูกชายจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้แล้ว ยังขาดโอกาสไม่ได้ไปเรียนเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ ทำได้แค่ให้ฝึกอ่านและเขียนหนังสือที่บ้านเท่าที่

นายสมบัติ บอกว่า สงสารลูกมากแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะฐานะยากจน ทุกวันนี้ก็ขับรถให้หลวงพ่อที่วัด ว่าง ๆ ก็รับจ้างทั่วไปบ้าง ส่วนภรรยาก็รับจ้างตัดเชือกฟางที่บ้าน ได้ค่าแรงวันละไม่ถึง 100 บาท เพราะไม่สามารถออกไปทำงานข้างนอกได้ต้องอยู่บ้านดูแลลูกด้วย จึงอยากวิงวอนผู้ใจบุญหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือลูกชาย รวมถึงเรื่องการฟ้องแพ่งเพราะลำพังครอบครัวคงไม่มีปัญญา