พ่อค้าแม่ค้าย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ไม่พอใจหนุ่มต่างชาติกินไม่จ่าย เข้าต่อว่าและสุดท้ายลงไม้ลงมือกันถึงขั้นต่อยตี ใช้เก้าอี้ฟาด ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว จนพลเมืองดีต้องเข้ามาห้าม

 

วันที่ 29 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

เหตุการณ์เริ่มจากนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังยืนโต้เถียงกับผู้หญิงไทย เนื่องจากนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเข้าไปหยิบของกินแล้วไม่จ่ายเงินค่าอาหาร ทำให้ผู้หญิงไทยเกิดความไม่พอใจ ท้าต่อยตี ก่อนจะมีผู้ชายไทยรูปร่างสูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมเสื้อสีดำ ปรี่เข้าไปกระโดดเตะ แต่มีพลเมืองดีพยายามห้ามปราม กระทั่งนักท่องเที่ยวเดินหนีไป แต่ฝ่ายกลุ่มของพ่อค้าแม่ค้ายังไม่พอใจ พยายามเดินเข้าไปท้าทาย จนเกิดเหตุชกต่อยกันชุลมุนจนต่างฝ่ายต่างลุกคลุกคลานไปกับพื้น โดยหนึ่งในกลุ่มพ่อค้า เป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแดงลายคาดดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมผ้ากันเปื้อน ได้คว้าเก้าอี้เหล็กฟาดใส่คู่กรณีชาวต่างประเทศ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ยืนมองอยู่พากันกรีดร้องด้วยความตกใจ

ภายหลังนักท่องเที่ยวคู่กรณีแย่งเก้าอี้ได้จึงปรี่เข้าจะไปทำร้ายกลุ่มพ่อค้า แต่มีพลเมืองดีเข้ามาแย่งเก้าอี้และห้ามปรามอีกครั้ง ทั้งสองฝ่ายจึงยอมแยกย้ายกันไป