เป๊ะตามฝัน! หนุ่มฝันมีฤาษีมาขออยู่บ้านด้วย ก่อนพบลายต้นกล้วยคล้ายฤาษีจริงๆ จุดธูปขอโชคลาภตามความเชื่อ


วันนี้ ( 27 ส.ค. 65 ) มีชาวบ้านแจ้งว่าพบลายของต้นกล้วยในบ้าน คล้ายกับองค์ฤาษียืนพนมมือ ซึ่งบังเอิญตรงกับความฝันของเจ้าของบ้าน ที่ฝันว่าได้มีฤาษีมาขออยู่ที่บ้านด้วย และที่สำคัญ ศาลพระภูมิในบริเวณบ้านก็ยังมีรูปปั้นขององค์ฤาษีเหมือนกัน ก่อนจะทำพิธีจุดธูปของโชคขอลาภ

ผู้สื่อข่าวขอไปพิสูจน์ที่บ้านหลังหนึ่งในต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พบนาย เจษฎา อินต๊ะปัญโญ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า คืนก่อนตนได้ฝันว่ามีฤาษีมาขออยู่ด้วย แต่มาขออยู่ข้างบ้าน ทีแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอเมื่อช่วงเย็นตนมารดน้ำต้นไม้อยู่ในสวนข้างบ้าน บังเอิญเหลือบไปเห็นลายของต้นกล้วยมีลักษณะคล้ายเศียรของฤาษี ก็เลยฉุดคิดขึ้นได้ว่า คืนก่อนนั้นตนก็ฝัน แล้วพอยิ่งเข้าไปดูใกล้ๆ ตนก็คิดว่าเหมือนจริงๆ และที่สำคัญศาลที่บ้านของตนก็ยังมีรูปปั้นของฤาษีพ่อแก่อยู่เหมือนกัน จึงคิดว่าที่ฝันนั้นอาจจะเป็นท่านหรือปล่าว แล้วก็ได้ทำพิธีของโชคขอลาภกับต้นกล้วย

นาย เจษฎา อินต๊ะปัญโญ ยังเล่าว่า ตนมาซื้อบ้านอยู่ที่นี่ได้ประมาณ 2 ปี ก็ได้โชคอยู่เรื่อยๆ แต่ล่าสุดนี้ ตนก็เพิ่งจะถูกรางวัลมา 2 งวดติด ส่วนตัวตนเชื่อว่า ท่านน่าจะว่าช่วยปกปักษ์รักษาลูกหลาน และมาช่วยให้ได้โชคได้ลาภจากท่าน และที่สำคัญตนก็นับถือด้วย ท่านเป็นปู่ฤาษีนารอด

เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม