เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกปลายางระเบิดจนล้อหลุด พลิกคว่ำกลางถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ปลาน้ำหนักรวม 2 ตันกระจายเกลื่อนถนน

 

23 ส.ค. 2565 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกปลา ยางล้อหลังด้านขวาระเบิดและล้อหลุด ทำให้รถพลิกคว่ำหงายท้องอยู่กลางถนนสายเอเชีย เส้นทางฝั่งขาออก อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มุ่งหน้าไป จ.พัทลุง หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลคูหาใต้ ส่งผลให้ปลาน้ำหนักประมาณ 2 ตัน กระจายเกลื่อนเต็มถนนกีดขวางการจราจร แต่รถยังสามารถวิ่งผ่านไปได้ช้ าๆ โดยใช้ไหล่ทางริมถนนด้านซ้ายและไม่มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้น คนขับรถคันเกิดเหตุ คือ นายประเสริฐ นิลเพชร อายุ 54 ปี ปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายประเสริฐ บอกว่า ขณะเกิดเหตุขนปลามาจากแพปลาที่ จ.ปัตตานี เพื่อไปส่งที่ตลาดแม่ขรี จ.พัทลุง แต่ยางล้อหลังด้านขวาเกิดระเบิดจนล้อหลุด และรถพลิกหงายท้องเทกระจาดปลาที่อยู่ในลังกระจายเต็มถนน

หลังเกิดเหตุจึงได้ระดมคนงานมาช่วยกันเก็บปลาซึ่งมีทั้งปลาทู ปลาทูแขก ปลาโอ และปลาแป้น ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงเก็บปลาใส่ลังจนหมด เจ้าหน้าที่สามารถเปิดถนนให้รถวิ่งได้ตามปกติ คนงานที่มาช่วยเก็บปลาบอกว่า ครั้งนี้โชคดีมากที่รถกระบะบรรทุกปลามาพลิกคว่ำตรงจุดที่ไม่ค่อยมีคน และยังมืดอยู่ และอยู่หน้าเทศบาลตำบลคูหาใต้ ทำให้ปลายังอยู่ครบและเก็บได้เกือบทั้งหมด รวมทั้งชาวบ้านแถวนี้ก็ใจดีมาช่วยโบกรถให้
เพราะที่ผ่านมาเคยเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกปลาพลิกคว่ำมาแล้วครั้งหนึ่งในจุดที่อยู่ใกล้ชุมชน ปรากฏว่ามีชาวบ้านไม่รู้มาจากไหน มาเก็บใส่ถุงกลับบ้านเกือบเกลี้ยง จนเจ้าของถึงขั้นแจ้งความ