หนุ่มแพร่กตัญญูว่ายน้ำไปช่วยพ่อ ถูกน้ำป่าซัดร่างจมหาย เร่งกระจายกำลังค้นหา

 

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 21 ส.ค.2565 ศูนย์นเรนทร อบจ.แพร่ (1669) รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำสูญหาย ไปกับน้ำป่าที่หลากเข้าท่วมพื้นที่บ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงประสานหน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวางและศูนย์กู้ชีพบ้านเวียง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุสะพานคอนกรีตซีเมนต์กลางหมู่บ้าน พบมีกระแสน้ำป่าสีแดงขุ่น พัดมาอย่างรุนแรง น้ำไหลเชี่ยวกราก ส่วนผู้สูญหาย ทราบชื่อคือนายจีระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 25 ปี พบมีชาวบ้านได้ช่วยกันตามหาระหว่างลำห้วยและตามท้ายน้ำ แต่ยังไม่พบตัว

นายเดช แจ่มรัตนโสภิณ ผช.ผญบ.ม.5 บ้านปากห้วยอ้อย เปิดเผยว่า น้ำป่าได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านตั้งแต่เวลา 04.00 น.จากนั้นระดับน้ำก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะนั้นนายจีระวัฒน์ผู้สูญหาย เกิดความเป็นห่วงพ่อคือ นายชะลอ ถาฐาน อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่ในห้างสวนป่าข้าวโพดที่กำลังถูกน้ำป่าพัดอย่างรุนแรง นายจีระวัฒน์จึงว่ายน้ำจะไปช่วยพ่อ แต่ระหว่างที่ว่ายไปถึงกลางน้ำก็ถูกน้ำป่าพัดอย่างรุนแรงไหลไปตามกระแสน้ำไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ทัน จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ต่อมาหลังน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านและญาติๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางข้ามไปยังจุดที่นายชะลอพักอยู่ พบว่านายชะลอปลอดภัยดี จึงได้พาข้ามน้ำกลับมา ซึ่งหลังจากนี้จะบูรณาการร่วมกันเพื่อทำการตามหาผู้สูญหายต่อไป

สำหรับในพื้นที่ จ.แพร่ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่คืนวันที่ 20 ส.ค.2565 โดยเฉพาะพื้นที่ในป่าขุนน้ำห้วยฮ่อม ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง ก่อนที่จะมีน้ำป่าห้วยฮ้อมไหลทะลักหมู่บ้านบ้านปากห้วยอ้อย หมู่ที่ 5 ชาวบ้านกว่า 20 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เก็บข้าวของไม่ทัน