ตำรวจตามรวบหนุ่มใช้มีดจี้ร้านทองที่พูดว่า "พี่ ผมขอนะ" ก่อนเชิดทองวิ่งออกจากร้านในจังหวัดระยอง โดยจับได้คาบ้านพัก สารภาพนำทองไปขายใช้หนี้แอปฯ เงินกู้

 

วันที่ 15 ส.ค. 2565 จากกรณีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีเศษ เข้ามาทำทีขอซื้อสร้อยคอทองคำที่ห้างทองม้ามังกร ย่านสะพานสี่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยได้เลือกสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ลองสวมใส่แล้วจู่ๆคนร้ายชักมีดออกมา บอกกับพนักงานขายทองว่า "พี่ ผมขอนะ" แล้วรับวิ่งหนีออกไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านหลบหนีไป

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปลวกแดง สามารถจับผู้ก่อเหตุ คือ นายสถิตย์ อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.ปลวกแดง พร้อมยึดมีด รถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ส่วนสร้อยคอทองคำนั้นผู้ก่อเหตุได้นำไปขายแล้วที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ในราคา 27,900 บาท เบื้องต้นผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ได้นำเงินไปใช้หนี้ที่ตนเองไปกู้มาจากแอปพลิเคชันเงินกู้ออนไลน์ต่าง ๆ โดยอ้างว่าทำเป็นครั้งแรก และในระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ก่อเหตุได้ยกมือไหว้ขอโทษพนักงานห้างทองม้ามังกรด้วย

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย