กรณีหนุ่มขับเบนซ์หลอกแม่ค้าวัดดังในอ่างทอง ซื้อของแจกชาวบ้านแล้วเชิดลอตเตอรี่ของแม่ค้ากว่า 200 ใบ คิดเป็นเงินกว่า 5 แสนบาท ล่าสุดญาติได้นำลอตเตอรี่ทั้งหมดมาคืนแล้ว อ้างฝ่ายชายป่วยทางสมอง

 

วันที่ 14 ส.ค. 2565 หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีชายวัยกลางคนพร้อมด้วยหญิงสาวคนหนึ่งขับรถเบนซ์สีดำเข้ามาภายในวัด แล้วเดินสั่งซื้อของกับแม่ค้าภายในวัดทั้งผัก ผลไม้ ยาแผนโบราณ รวมถึงเหมาแผงลอตเตอรี่ที่อยู่ภายในวัดทั้งหมดเป็นเงินกว่า 5 แสนบาท ซึ่งชายคนดังกล่าวอ้างว่าจะมาแก้บนกับองค์หลวงพ่อใหญ่ภายในวัด และให้แม่ค้านำของทั้งหมดไปกองไว้ที่หน้าองค์หลวงพ่อ เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดินทางไปไหว้พระ ก่อนเชิดลอตเตอรี่ของนางจิราภรณ์ นรสิงห์ หรือป้าแต๋ม อายุ 60 ปี ไปจำนวน 287 ใบ โดยไม่จ่ายค่าสิ่งของที่สังซื้อทั้งหมด

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดม่วง พบกับป้าแต๋ม เจ้าของลอตเตอรี่ทั้ง 287 ใบ หลังทราบว่า หญิงสาวที่เดินทางมากับชายคนดังกล่าวได้นำลอตเตอรี่ทั้งหมดมาคืนให้กับป้าแต๋มที่ สภ.วิเศษชัยชาญ และนำเงินมาจ่ายให้กับแม่ค้าที่นำของมาวางไว้และแจกจ่ายไปแล้วบางส่วน โดยหญิงสาวคนดังกล่าวรีบนำเงินมาชดใช้และเดินทางกลับไปอย่างเร่งรีบ บอกกับแม่ค้าว่าชายคนดังกล่าวมีอาการทางจิตเวช ซึ่งป้าแต๋มเร่งนำลอตเตอรี่ทั้งหมดมาจดเรียงเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ที่เดินทางมากราบไหว้พระในช่วงวันหยุดนี้ โดยบอกว่า หลังได้รับลอตเตอรี่คืนก็ไม่ติดใจเอาเรื่อง เพราะทางหญิงคนดังกล่าวแจ้งว่า ผู้ชายคนนี้ป่วยทางสมองไม่อยากจะดำเนินคดีแต่อย่างใด

ด้านนางสาวปริฉัตร บุญเรือน อายุ 38 ปี เล่าให้ฟังว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อพี่ อ. ได้ติดต่อมาเมื่อคืนว่าจะนำลอตเตอรี่มาคืนให้กับแม่ค้าและนำเงินค่าเสียหายมาจ่ายให้กับแม่ค้าที่นำของมาแจกไปแล้วบางส่วน พร้อมฝากขอโทษแม่ค้าทุกคนและแจ้งว่าชายคนดังบ่าวซึ่งเป็นเพื่อนกับตน มีอาการทางสมองเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน ทำให้แม่ค้าหลายคนก็ไม่อยากเอาเรื่อง