เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก 60-80 % จากเหตุการณ์ที่เมาน์เทน บี จ.ชลบุรี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลศิริราช นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 17



วันที่ 11 ส.ค. 2565 เมื่อเวลา 07.45 น. ที่อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ มีรายงานว่า นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน ผู้บังคับฝูงบิน 201 กองบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอก 60-80 % จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เมาน์เทน บี ผับ ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนข้าราชการทหารเรือ และเพื่อนร่วมเตรียมทหารและเพื่อนนักเรียนนายเรือ

สำหรับ นาวาโท ผลิตเดช ชุ่มเงิน เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 42 นักเรียนนายเรือรุ่นที่ 99 ถือว่าเป็นนักบินฝีมือดีในสังกัด กองบินทหารเรือ ซึ่งถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพเรือ ท่ามกลางเสียงบอกเล่าว่า นี่คือ “ฮีโร่กองทัพเรือ” เนื่องจากวันเกิดเหตุเพลิงไหม้ นาวาโท ผลิตเดช พยายามช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวออกมาจากผับ ก่อนที่ตัวเองจะถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 17 จากเหตุการณ์อันน่าสลดดังกล่าว

ขณะที่ บรรยากาศที่เมาน์เทน บี ยังมีตำรวจ สภ.พลูตาหลวง 2 นาย เฝ้าดูแลที่เกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และมีร้อยเวรสายตรวจเวียนมาตรวจทุก 1 ชั่วโมง โดยยังไม่มีการรื้อถอน โครงสร้างแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจ สภ.พลูตาหลวง จะร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 เตรียมจะเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง โดยเฉพาะภายในห้องแคชเชียร์และบาร์น้ำ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดี โดยตำรวจยังทยอยเชิญตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และเกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้