ชาวตลาดสดปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ชื่นชมลูกชาย 2 คนซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาแต่กำเนิด ประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่และนวดแผนไทย แบ่งเบาภาระครอบครัวและดูแลพ่อแม่มาตลอด

 

วันที่ 11 ส.ค. 65 ที่ตลาดสดปากน้ำประแสร์ ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง พ่อค้าแม่ค้าต่างชื่นชมในความกตัญญูของชายพิการ 2 คนที่มีต่อพ่อแม่ โดยนางยุพา มุ่งต่อกิจ อายุ 75 ปี เล่าว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน เป็นผู้พิการทางสายตาตั้งแต่กำเนิด คนแรกชื่อ นายอุดมการณ์ มุ่งต่อกิจ​ หรือต๋อง ​อายุ 49 ปี ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และคนที่สองชื่อ นายชาญณรงค์ มุ่งต่อกิจ​ หรือลอง อายุ 48 ปี เปิดร้านนวดแผนไทย สองพี่น้องแม้จะพิการแต่ก็ช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัวและคอยดูแลพ่อแม่มาโดยตลอด

นางยุพา ยังเล่าอีกว่า ลูกชายทั้ง 2 คนได้ตั้งปณิธานไว้ว่า จะเอาใบปริญญามาให้กับตนให้ได้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกดีใจที่เขาทั้ง 2 คนได้ไปเรียนหนังสือจนจบครุศาสตร์บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิต และยังไปฝึกอาชีพผู้พิการทางสายตาตามที่ได้ตั้งใจไว้ จนปัจจุบันได้มาประกอบอาชีพเลี้ยงดูพ่อแม่ จนรู้สึกภูมิใจที่ลูกชายสามารถดูแลตนเองได้

นายอุดมการณ์ (เสื้อสีเขียว) และ นายชาญณรงค์ (เสื้อฟ้า) เล่าว่า ครอบครัวของตนเองเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มีพ่อมีแม่มีความอบอุ่น ถึงแม้ตนเองทั้งคู่จะพิการทางสายตา แต่พ่อแม่ก็ดูแลเรามาอย่างดี อีกทั้งสอนให้เราช่วยเหลือตนเองมาตั้งแต่เด็ก จนเราเติบโตมาได้ในทุกวันนี้ ซึ่งพระคุณนี้ไม่อาจมีสิ่งใดมาทดแทนได้ จึงต้องกตัญญูรู้คุณและดูแลท่านตอบแทน

ขณะที่ นายวิสูตร โชคเศรษฐกิจ อายุ 66 ปี พ่อค้าขายของชำในตลาด ได้กล่าวชื่นชมว่า ครอบครัวนี้รักใคร่สามัคคีกันดีและดูมีความสุขจนน่าชื่นชม