"จุ๋ย-พุฒ" ดีใจท้องลูกคนแรกได้ผู้ชาย ลั่นเตรียมคลอดช่วงปลายปีนี้

 

รอคอยมานานถึง 3 ปี ในที่สุดก็ท้องลูกคนแรกแล้ว สำหรับนักแสดงสาว "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" ซึ่งล่าสุดก็ควงสามีอย่างหนุ่ม "พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน" ออกงานคู่กันและได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจเกี่ยวกับการท้องลูกคนแรกว่า


อัปเดตหน่อย ตอนนี้อายุครรภ์ได้กี่เดือนแล้ว?
จุ๋ย : 5 เดือนกว่า กำลังจะก้าวสู่เดือนที่ 6 แล้วค่ะ ชีวิตเปลี่ยนไปพอสมควร คือต้องระวังอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น แต่ว่าโชคดีที่หายแพ้ท้องแล้ว เลยพอออกงานได้

ความรู้สึกคุณแม่ตอนที่รู้ว่าน้องมาเเล้วเป็นยังไงบ้าง?
จุ๋ย : ก็มีเสียน้ำตา กับมีความดีใจ ตื่นเต้นทุกอย่างเต็มไปหมดเลย คุณพ่อนี่จริงๆ ร้องไห้ยากมากเลยนะ ก็มีน้ำตาคลอ
พุฒ : คือเราอยากมีลูกกันอยู่แล้ว ที่เราตัดสินใจตอนนั้นที่แต่งงานกันก็อยากจะมีน้องเลย แต่ก็อย่างที่ให้สัมภาษณ์กันไปหลายๆ รอบว่าเราเป็นคู่ที่มีลูกยาก แต่เราก็ยังพยายามกันอยู่ สุดท้ายได้เป็นน้องมา ดีใจมากๆ ดีใจสุดๆ มีน้ำตาไหลครับ

เรียกว่ารอมานานไหม?
จุ๋ย : 3 ปีกว่าค่ะ ที่แบบปล่อย แต่พอไม่มาในช่วงปีแรกเราก็เริ่มปรึกษาคุณหมอแล้ว เพราะไม่ได้อายุน้อยๆ แล้วไง เราก็ไม่อยากเหนื่อยตอนที่มีเขา ก็เหมือนมาเจอสาเหตุก็เลยรู้ว่าตัวเองเป็นคนมีลูกยากเสียแล้ว ก็เข้ากระบวนการมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังยากอยู่ดี เหมือนลุ้นแล้วลุ้นอีก มีช่วงภาวะที่ท้อบ้างเหมือนกันค่ะ

ก็คือตั้งใจมาก กี่ครั้งกว่าจะสำเร็จ?
จุ๋ย : หลายครั้งมากๆ ไม่ใช่ได้ทุกเดือนนะคะ คือร่างกายเรามันต้องเว้น 2 เดือน กว่าจะได้มา แต่ว่าโชคดีที่ใส่ครั้งแรกติดเลย เพราะเหมือนเราบำรุงทุกอย่างมาอย่างดี แล้วเราก็ไม่ใจร้อน เอาให้แบบชัวร์จริงๆ

แล้วเราเลือกเพศเลยหรือเปล่า?
จุ๋ย : ไม่ได้เลือกค่ะ เพราะตัวอ่อนตัวเราน้อยมาก ไม่มีสิทธิ์เลือก แล้วเขาก็มาเป็นคนแรก

ตอนนี้รู้เพศแล้วหรือยัง?
จุ๋ย : รู้แล้วค่ะ บอกได้เพราะเราถ่ายลงคลิปแล้ว ได้ลูกชายค่ะ
พุฒ : สมใจมากครับ คือตอนแรกใจอยากได้ลูกชาย พอตอนหลังมียากเลยบอกจะผู้ชายก็ได้จะผู้หญิงก็ได้ ขอแค่เป็นลูกเราก็แฮปปี้แล้ว พอคนแรกเป็นผู้ชายปุ๊บ เราก็แบบดีใจสุดๆ เลยครับ

คุณแม่วางไว้ไหมว่าอยากได้ผู้ชายด้วย?
จุ๋ย : ไม่ได้วางเลย เพราะว่าเป็นเพศไหนเราก็รัก พอยิ่งรู้ว่าตัวเองมียาก การเลือกมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง เอาจริงๆ ก็เป็นเรื่องฟ้าลิขิตมาว่าจะต้องเป็นเพศชาย ก็ดีค่ะ อยากให้สูงยาวเข่าดีเหมือนคุณพ่อ(ยิ้ม)

ต้องระวังอะไรมากเป็นพิเศษไหม?
จุ๋ย : ระวังมากเลยค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้มาในวิธีของธรรมชาติ มันจะต้องตรวจ ต้องตาม ค่อนข้างที่จะต้องระมัดระวังมากกว่าคนอื่น แล้วการจะเดิน นั่งรถไปไหนไกลๆ ก็ต้องระวังมากๆ เพราะมันจะเสี่ยงมากกว่าการติดธรรมชาติ คุณหมอก็จะให้ระวังในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะโรคภัยไข้เจ็บ โควิด การเดินทางไปต่างจังหวัด จุ๋ยก็เพิ่งมีโอกาสกลับไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ได้ไม่นาน

คือต้องอยู่บ้านเป็นหลักใช่ไหม?
จุ๋ย : ใช่ค่ะ แต่ถามว่าเราเดินเหินได้ไหม ก็เดินเหินได้ปกติ แต่ว่ามันอยู่ในช่วงอาการแพ้ท้องพอดี ซึ่งมันก็จะลำบากในการกิน กินอยู่ นอนก็ไม่หลับ แล้วก็มีอาเจียนบ้าง อาการมาครบทุกอย่าง ตามทฤษฎีในกูเกิ้ล แอบถามแม่ๆ ท่านอื่นนะคะ มีคนเป็นหนักเยอะเหมือนกัน คือแบบกินน้ำเปล่าไม่ได้ แต่ว่าอย่างเรายังพอทานน้ำเปล่าได้ ยังพอทานโยเกิร์ตได้บ้าง ผลไม้ได้บ้าง แต่พวกอาหารคาวจะเหม็นมาก กระเทียมเหมือนมาก ห้องครัวซึ่งเป็นห้องที่รักที่สุด เข้าไม่ได้

มีอาการเหม็นสามี เเบบคนอื่นไหม?
จุ๋ย : ทดสอบ หอมทุกคืนว่าแบบเหม็นยัง
พุฒ : เรียกๆ ที่รักมานี่สิ ขอหอมหน่อย โอเคยังไม่เหม็นสามี ผมก็ลุ้นเหมือนกัน เพราะว่ามีพี่ๆ น้องๆ หลายคนที่เขามีลูก เขาก็แชร์ประสบการณ์ให้ฟังว่าคุณแม่ฮอร์โมนเปลี่ยน มีอารมณ์สวิงบ้างมั้ย เหม็นสามีบ้างหรือเปล่า เราก็บอกว่าไม่มีนะ เหม็นสามีไม่มีครับ

ช่วงท้องเเรกๆ เขาดูเเลเราดีไหม?
จุ๋ย : เขาดูแลดีมากค่ะ กินอะไร อยากได้อะไร ก็หาให้ เรายังทำกับข้าวไม่ได้ เขาก็สั่งกับข้าวมาที่มันเป็นห่อๆ ก็กินไม่ได้ มันเหม็นแล้วกินไม่ลงค่ะ คุณพ่อก็เข้าครัวทำกะเพราให้กิน อร่อย
พุฒ : อย่าถามถึงรสชาติ ก็เป็นกะเพราสูตรพิเศษที่กระเทียมน้อยมากๆ หรือทำ 2 ชุด ชุดหนึ่งปกติที่เรากิน อีกชุดหนึ่งก็ไม่มีกระเทียม พริกน้อยให้เขาทาน คือถ้าเป็นปกติกับข้าวเขาจะเป็นคนทำครับ พอเข้าครัวไม่ได้ ถ้าเขาอยากกินเราก็แบบเปิดกระทู้ เปิดกูเกิลแล้วก็จำที่เขาทำ

แพ้ท้องอยู่กี่เดือน?
จุ๋ย : น่าจะประมาณ 2 เดือนนิดๆ ค่ะ

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?
จุ๋ย : ปลายปีค่ะ คุณหมอให้ไทม์มิ่งว่าปลายพฤศจิกายน หรือต้นเดือนธันวาคม ต้องดูอีกทีหนึ่งว่าเป็นยังไง ถามว่าสายมูมีแอบไปดูไว้มั้ย แอบดูไว้ แต่เราก็ไม่รู้ว่า ณ เวลานั้น มันจะเกิดเหตุการณ์อะไร อย่างเช่น เจ็บท้องก่อนมั้ย เขาจะรอฤกษ์นี้มั้ย คือไม่มีอะไรแน่นอน เพราะพี่ชายที่เป็นลูกพี่ลูกน้องก็เหมือนคลอดก่อน คือเขาดูไว้ แต่สุดท้ายเขามาก่อน เขาเลือกเอง

มีชื่อน้องที่คิดตั้งไว้บ้างหรือยัง?
จุ๋ย : ยังค่ะ เพราะว่าชื่อก็ต้องตามวัน ยังไม่มีอะไรให้เลือกเลย คือพยายามหา แล้วก็มีถูกใจนิดหนึ่ง แต่เราไม่รู้ว่าจะตรงวันที่น้องมาหรือเปล่า เพราะมันจะมีชื่อมงคลสำหรับวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร แม่ก็เลยรอใกล้ๆ เลย แล้วเดี๋ยวว่ากันอีกที

ทั้ง ชื่อเล่น-ชื่อจริง ให้รอก่อนใช่ไหม?
จุ๋ย : ชื่อเล่น ตอนแรกคิดไว้ แต่คุณพ่อไม่ชอบเลย อะไรที่เป็นภาษาอังกฤษ เขาจะไม่ชอบ
พุฒ : เรียก “PJ” ไปอยู่
จุ๋ย : แล้วทุกคนก็เรียก “PJ” ไปหมดเลย เลยคิดเอ๊ะ หรือชื่อนี้ดีก็เข้ากับผู้ชายดี แล้วมีคอมเมนต์บอกว่า “PJ” ก็ดีนะ เห็นด้วยมั้ยลูก(ยิ้ม) เดี๋ยวดูอักขระอีกทีหนึ่ง