ตำรวจไซเบอร์รวบกองถ่ายหนังโป๊กลุ่มชาวจีน ได้ผู้ต้องหา 4 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 1 ราย พร้อมอุปกรณ์ โดยจับได้ที่พูลวิลล่าหรูแห่งหนึ่ง ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท) สั่งการให้ พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 นำกำลังเข้าจับกุมนายหลี่ อายุ 33 ปี สัญชาติจีน, นายอาจง กลุ่มชาติพันธุ์จีน อายุ 24 ปี, นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ข้อหา "ร่วมกันผลิตสื่อลามกอนาจาร" พร้อมของกลางเป็นกล้องถ่ายภาพ ชุดไฟส่องสว่าง และอุปกรณ์สำหรับใช้ถ่ายทำ โดยจับกุมได้ที่พูลวิลล่าหรูแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

คดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงได้สืบสวนขยายผล โดยพบว่ามีกลุ่มชาวจีนเข้ามาถ่ายภาพยนตร์ลามกอนาจารในพื้นที่พัทยา และกรุงเทพฯ และต้องการนักแสดงหญิง-ชาย เป็นคนไทย เพื่อเข้าร่วมการถ่ายทำภาพยนตร์ โดยจะนำไปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์หรือช่องทีวีของประเทศจีน

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนพบว่ากองถ่ายภาพยนตร์ดังกล่าวได้มาเช่าสถานที่ถ่ายทำอยู่ที่พูลวิลล่าหรูแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.นาจอมเทียน นำหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 117/2565 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย กำลังถ่ายภาพยนตร์ลามกอนาจาร โดยพบนายหลี่ ทำหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทำ, นายอาจง ทำหน้าที่เป็นล่าม และคอยจัดหานักแสดง, นายเอ ทำหน้าที่เป็นนักแสดงชาย และ น.ส.บี ทำหน้าที่เป็นนักแสดงหญิง โดยกลุ่มชาวจีนดังกล่าวเพิ่งเริ่มถ่ายทำครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมนำไปเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์กระทั่งมาถูกจับกุม โดยนายเอได้รับค่าจ้าง 6,000 บาทต่อวัน ส่วน น.ส.บี ได้รับค่าจ้าง 20,000 บาทต่อวัน สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีต่อไป