เกิดเหตุสลด บ้านทรงไทยอายุกว่าร้อยปี พังถล่มทับยายวัย 88 ปีดับ หลังฝนกระหน่ำทั้งคืน

 

ร.ต.อ.บรรณ์ลัง เคนทอง ร้อยเวร สภ.บางจัก ได้รับแจ้งเหตุบ้านทรงไทยพังทับชาวบ้านเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 10 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ที่เกิดเหตุพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทยใต้ถุนสูงมีสภาพเก่า บริเวณด้านซ้ายของตัวบ้านพังทรุดตัวลงมา ภายในซากของตัวบ้านพบร่างของนางลิ้นจี่ โพธิ์ทอง อายุ 88 ปี ถูกเสาไม้ขนาดใหญ่ทับที่ร่างกาย เสียชีวิตใกล้ที่นอน

นายกมล โพธิ์ลำเจียก อายุ 85 ปี น้องชายของยายลิ้นจี่เล่าว่า บ้านหลังนี้ปลูกกันมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่ย่า โดยช่วงหลังนางลิ้นจี่อาศัยอยู่เพียงลำพัง ส่วนญาติคอื่นๆก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมด เมื่อเช้ามีคนมาบอกว่าบ้านพังทับร่างพี่สาวจึงรีบมาดู ซึ่งบ้านหลังนี้ทั้งพ่อและแม่ของตนก็เสียชีวิตอยู่ที่เดียวกับที่พี่สาวตนเองเสียชีวิต โดยพี่สาวของตนก็เป็นศพที่ 3 แล้ว

ขณะที่นายกมล แสวงผล อายุ 45 ปี กำนันตำบลบางจักเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านใต้ถุนสูง และมีอายุเก่าแก่ ซึ่งพอฝนตกหนักทำให้ดินด้านใต้บ้านที่ถูกน้ำขังอ่อนและทรุดตัวลงมาจนทำให้บ้านพังจนกระทั่งทับยายจนเสียชีวิต

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จาโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญร่วมกันชันสูตรพลิกศพก่อนมอบศพให้ทางญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป