รถเก๋งขับเลี่ยงไม้กั้นทางรถไฟวัดพนัญเชิง แต่ตกร่องขับต่อไม่ได้ คนขับเห็นจวนตัววิ่งลงจากรถหลบหนี ทิ้งเก๋งถูกรถไฟชนด้านหน้าพังยับ

 

วันที่ 1 ก.ค. 65 เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดเหตุรถไฟชนรถเก๋ง suzuki swift สีขาว ทะเบียน กว 8915 ถูกรถไฟเฉี่ยวชนด้านหน้ารถ บริเวณทางกั้นรถไฟหมู่ 1 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่คนขับหลบหนีไปทิ้งรถไว้ โดยคนขับรถไฟซึ่งจะไปที่จังหวัดพิษณุโลกเพื่อรับน้ำมันดิบ ขับรถไฟออกมาจากบางซื่อ หลังเกิดเหตุได้ลงมาดู จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

คนขับรถไฟ บอกว่า ได้พยายามกดแตรขณะขับรถไฟหลายครั้ง เมื่อเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขวางรางรถไฟอยู่บริเวณทางกั้นรถไฟมุ่งหน้าไปวัดพนัญเชิงวรวิหาร แต่เห็นคนขับรถวิ่งออกจากรถ ขณะที่รถไฟเบรกไม่ทันจึงได้เฉี่ยวชนด้านหน้ารถเก๋งทันที

นายณภพ เทือกเทียน 56 ปี พ่อค้าขายของบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงรถเก๋งเบิ้ลเครื่องดังมากจึงออกมาดู พบว่ามีรถเก๋งตกร่องกลางทางรถไฟแล้วขึ้นไม่ได้ เนื่องจากตอนนั้นรถไฟมาพอดีได้ยินเสียงรถไฟกดแตรดังลั่นหลายครั้ง และรถไฟพยายามชะลอความเร็ว แต่ปรากฏว่าชนด้านหน้าของรถเก๋งจนพังเสียหาย จึงเดินมาดูเพื่อจะเข้าช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าไม่พบคนขับรถเหลือเพียงแต่รถเท่านั้น อย่างไรก็ตาม บริเวณทางปิดกั้นนี้เกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุสองแม่ลูกขี่รถจักรยานยนต์มาฝ่าทางปิดกั้นรถไฟเช่นเดียวกัน ถูกชนเสียชีวิตทั้ง 2 ราย และมาครั้งนี้ก็ถูกเฉี่ยวชนอีกชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทำที่ปิดกั้นทางรถไฟให้ยาวกว่านี้เพื่อป้องกันการหลบหลีกเนื่องจากเกิดเหตุบ่อย

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยรถเก๋งคันดังกล่าวตกลงไปบริเวณร่องกลางรางรถไฟ จึงทำให้รถเก๋งไม่สามารถขึ้นด้านบนได้ และปรากฏว่ารถไฟมาพอดีจึงมีการเฉี่ยวชน แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเจ้าของรถไปไหน ทราบแต่เพียงชื่อเท่านั้น และจะติดตามตัวมาสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดครั้งนี้