อาจารย์ก้อนคำ ลำโขง เป็นตัวแทนลูกศิษย์จากต่างประเทศที่โชคดีถูกรางวัล ทำพิธีบวงสรวงถวายประทัดแก้บน 1 แสนนัด ลูกศิษย์แห่ส่องเลขหางประทัด พร้อมเลขเสี่ยงโชคจากลูกปิงปอง



วันที่ 31 ก.ค. 65 ที่คุ้มคำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อาจารย์ก้อนคำ ลำโขง แห่งคุ้มคำชะโนด ได้ทำพิธีบวงสรวงแก้บน เนื่องจากลูกศิษย์อยู่ต่างประเทศโชคดีถูกหวย 3 ล้านบาท จึงได้ถวายประทัด 1 แสนนัด โดยให้ อ.ก้อนคำฯ เป็นตัวแทนทำพิธีบวงสรวงแก้บนให้ร่วมกับลูกศิษย์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จุดประทัดบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณ แต่วันนี้จุดถวายท้าวเวสสุวรรณ เพียง 1 หมื่นนัดก่อน เพราะเกรงว่าเสียงจะรบกวนชาวบ้าน โดยผู้เลือกกล่องประทัด เป็นลูกศิษย์ อ.ก้อนคำ ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเคยได้รางวัลที่ 2 จำนวน 5 ใบมาแล้วก่อนหน้านี้

ลูกศิษย์ อ.ก้อนคำ ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 2 กล่าวว่า ตนได้มากราบไหว้ปู่ท้าวเวสสุวรรณตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง ทำให้ตนโชคดีมาตลอด เพราะตนเชื่อและศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณ ล่าสุดได้รางวัลที่ 2 จำนวน 5 ใบอย่างไม่คาดฝันและดีใจมาก จึงเดินทางมาขออีก พอมาวันนี้ตั้งใจจะมาถวายประทัด แต่ไม่ลืมปู่อินโสม ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ ๆ กัน จึงได้นำเหล้าอุมาถวายปู่อินโสม และล้วงไหปิงปองนำโชค

ในเวลาต่อจึงได้พากันร่วมพิธีบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณ โดยการถวายประทัด 1 แสน แต่จุดเพียง 1 หมื่นนัดก่อน และส่องหาเลขหางประทัด ซึ่งตรงกับเลขดังที่หาซื้อได้ยากอีกด้วย

เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ