"นายกฯ" นำถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดี เป็นพลังของแผ่นดิน มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของชาติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำประธานองคมนตรี คณะองคมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณ ว่า “ข้าพระพุทธเจ้า ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่า จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท มุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางพระบรมราโชวาทตลอดไป”

ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าถวายพระพรในพระบรมมหาราชวัง ก็ได้มีการทักทายกับผู้สื่อข่าวว่า "สวัสดีจ้ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขนะจ๊ะ" และบอกว่าตนเองมีงานต่อ แต่ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์ในประเด็นการเมือง ซึ่งจากการสังเกต ระหว่างขึ้นรถรางมายังพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มและไม่เครียด