เกิดอุบัติเหตุรถชนซ้ำซ้อน 7 คัน หนึ่งในผู้เสียหายระบุ เหมือนรถลื่นน้ำมัน เสียหลักหมุน แต่มาเกิดเหตุตรงต้นสะเดาเฮี้ยนพอดี

 

วันที่ 27 กรกฎาคม ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง พร้อมอาสากู้ภัยสยามระยอง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันหลายคัน บน ถนนบายพาส สาย 36 ระยอง-ชลบุรี พื้นที่ ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒน จ.ระยอง ในฝั่งถนนขาออกระยอง มุ่งหน้าชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์บรรทุกแก๊ส กับรถหกล้อเล็กสีฟ้า และมีรถกระบะสีขาวด้านหน้าพังยับจอดอยู่ และในขณะรถทั้ง 3 คัน กำลังพูดคุยกันอยู่ ขณะที่ฝนกำลังตก จากนั้นก็มีรถกระบะกับรถเก๋ง เฉี่ยวชนเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก กู้ภัยและเจ้าของรถจึงพยายามนำรถทั้งหมดเข้าข้างทาง แต่ระหว่างนั้นมีรถกระบะโตโยต้า ที่ขับมาอีกคันได้เห็นมีรถเฉี่ยวชนกันหลายคัน จึงชะลอรถตัวเองซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับมีรถเทรลเลอร์ ขับตามมาได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะคันดังกล่าว ทำให้ด้านท้ายกระบะและล้อแม็กรวมถึงตัวถังรถด้านข้างถึงกันชนหน้าได้รับความเสียหาย ส่วนรถเทรลเลอร์คันดังกล่าวที่เฉี่ยวชนคันสุดท้ายไม่ยอมจอด ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางชลบุรี รวมมีรถเสียหายอยู่ในที่เกิดเหตุ 6 คัน ส่วนเทรลเลอร์ที่หนีไปเป็นคันที่ 7

นายนันทลักษณ์ คำผุย คนขับรถกระบะคันที่ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะขับรถมาเหมือนมีน้ำมันอะไรสักอย่างอยู่บนถนน ประกอบกับมีฝนตกจึงทำให้รถเสียหลักหมุน ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนตามมา ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้บังเอิญมาเกิดในจุดต้นสะเดาเฮี้ยนด้วย จึงทำให้อดคิดไม่ได้ว่าอุบัติเหตุซ้ำซ้อนในครั้งนี้จะเป็นเพราะอาถรรพ์ผีต้นสะเดาแห่งถนนบายพาส 36 ระยอง-ชลบุรี ที่ขับรถมาดีๆ แล้วก็หมุนไปเลยหรือไม่ แต่ก็อยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณด้วย

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป