ไม่ใช่มีแค่อ้วกวาฬที่ฮือฮา แต่ที่หนองบัวลำภู มีแม่ค้าขายหมูพบอ้วกหมู น้ำหนัก 2.9 ขีด อยู่ในกระเพาะหมู นำมาล้างน้ำพบว่าคล้ายก้อนไหมสีทอง ลือเคยมีพ่อค้ามาซื้อเกือบ 20 ล้านบาท

 

วันที่ 27 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายหมูในตำบลกุดสะเทียน อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู แจ้งว่าพบอ้วกหมู หรือสำรอกหมู น้ำหนัก 2.9 ขีด ความยาว 3.5 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว อยู่ในกระเพาะพ่อพันธุ์หมู

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสาวธรรศณาวรรณ ปกป้อง อายุ 26 ปี เล่าว่า ครอบครัวของตนเองกับสามีมีอาชีพชำแหละเนื้อสุกรขายตามตลาดนัด โดยช่วงเช้าคุณพ่อได้นำหมูพ่อพันธุ์เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี น้ำหนัก 280 กิโลกรัม มาชำแหละเพื่อจะนำไปขาย โดยแม่เป็นคนล้างกระเพาะหมู ไปพบก้อนสีน้ำตาล 2 ก้อน เป็นวงรีอยู่ในกระเพาะ ไม่มีเศษอาหารอะไรเลย จึงนำมาล้างน้ำพบว่าเป็นก้อนสีน้ำตาล และเป็นเส้นไหมสีทองเป็นกระจุก โดยหมูตัวนี้ซื้อมาจากจังหวัดเลยจะนำมาชำแหละขาย ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวตนเองทำอาชีพขายหมูมากว่า 30 ปี ก็ไม่เคยพบก้อนแบบนี้

นางสาวธรรศณาวรรณ กล่าวว่า เคยจำได้ว่าเคยมีข่าวออกเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา มีคนพบอ้วกหมูหรือสำรอกหมู และมีพ่อค้าคนจีนมาติดต่อขอซื้อไปในราคา 19 ล้านบาท มีความเชื่อว่าเป็นสิ่งมงคลให้โชคในการค้าขาย และคนจีนนิยมนำไปทำเป็นยาอายุวัฒนะ ต่อมาได้มีเพื่อนบ้านทราบข่าวได้แห่กันมาดู และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา และเมื่อคืนแม่ได้มาเล่าให้ฟัง ฝันว่ามีคนมาที่บ้านเต็มไปหมด แล้วทำอาหารกินกัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ส่วนตนเองกับสามีเป็นคนชอบทำบุญ ช่วงวันพระก็จะนำน้ำปานะและอาหารไปถวายที่วัดอยู่เป็นประจำ และเวลาไปขายของตามตลาดนัดไปเห็นคนแก่ หรือเด็ก คนพิการ คนยากคนจน ตนมักชอบซื้อข้าวซื้ออาหารมอบให้อยู่เป็นประจำ โดยคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่ในหมู่บ้านก็ได้เล่าให้ฟังว่า ก้อนอ้วกหมูหรือสำรอกหมู เป็นสิ่งมงคลจะนำโชคลาภมาให้ แต่ตนก็ยังไม่แน่ใจอยากให้ผู้ที่มีความรู้มาดู และพิสูจน์ว่าสิ่งที่พบเป็นอะไรเหมือนกัน แต่ตนเองได้เข้าไปในดูในยูทูบและพิมพ์คำว่าอ้วกหมู หรือสำรอกหมูก็จะเป็นก้อนลักษณะเหมือนกัน