คนร้ายใช้มีดจี้ชิงเงิน 100 บาท จากนักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางเขน เข้ามอบตัวตำรวจแล้ว 1 คน พบเป็นเยาวชน อายุ 15 ปี

 

ความคืบหน้าคดีที่คนร้าย 2 คนสวมใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์ สีชมพู-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้าไปจอดภายในซอยงามวงศ์วาน 43 แยก 2-14 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ก่อนจะช่วยล้อมเด็กนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนราชวินิต บางเขน แล้วใช้อาวุธมีดข่มขู่ จนเด็กนักเรียนยอมให้เงินไป 100 บาท ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา และจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 300 เมตรเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ (26 ก.ค. 65) วัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุ 1 คน ผู้ปกครองได้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องแล้ว เป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้น ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ โดยช่วงเช้าวันเกิดเหตุวันเดียวกัน ได้ร่วมกับเพื่อนไปก่อเหตุมา 3 ครั้ง ครั้งแรกเวลา 06.00 น. บริเวณโรงเรียนประชานิเวศน์ พื้นที่ สน.ประชาชื่น มีผู้เสียหายเป็นนักเรียน 3 คน จี้ชิงเงินไปคนละ 20 บาท จากนั้นเวลา 06.40 น. ไปที่บริเวณปากซอยประชานิเวศน์ 3 แยก 8 จี้ชิงเงินเด็กนักเรียนอีก 3 คน จุดสุดท้ายเวลา 07.30 ไปก่อเหตุกับนักเรียน โรงเรียนราชวินิตบางเขน

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์นักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางเขน หลังจากที่ตำรวจได้สืบสวนจนพบแหล่งที่พักอาศัย จึงประสานให้ผู้ปกครองนำมามอบตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุไป เนื่องจากอาการมึนเมาจากการเสพน้ำกระท่อมผสมกับยากล่อมประสาท จึงเกิดความคึกคะนอง และออกมาก่อเหตุกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง อายุ 17 ปี โดยขณะนี้ตำรวจกำลังประสานให้ผู้ต้องหาอีกคนเข้ามอบตัว

ส่วนผู้ต้องหาเรียน กศน. อยู่ต่างจังหวัด แต่เข้ามาพักกับอาศัยกับญาติย่านประชานิเวศน์ และได้ก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจได้ประสานให้สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมสอบปากคำ ก่อนที่จะส่งตัวไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้

รวมทั้งจะตรวจสอบประวัติการก่อเหตุย้อนหลัง ให้คำให้การเบื้องต้นผู้ต้องหา อ้างว่าเป็นการก่อเหตุเป็นครั้งแรก