ชายวัย 49 ปี พลัดตกรถไฟนานกว่า 24 ชั่วโมง บาดเจ็บสาหัส กระเสือกกระสนมาอยู่ริมถนน นอนหายใจรวยริน เดชะบุญพลเมืองดีเห็นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วย

 

วันที่ 25 ก.ค. 65 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทลุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณริมถนนดินริมแนวทางรถไฟ ช่วงขาขึ้นระหว่างสถานีบ้านนาปรือ กับสถานีพัทลุง ท้องที่ ม.6 ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง โดยห่างจากสถานีรถไฟพัทลุงประมาณ 1 กิโลเมตร หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี กระทั่งพบนายประจวบ สมชู อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดพัทลุง นอนหายใจรวยริน สภาพอิดโรยอยู่บนถนนดังกล่าว ตามร่างกายพบบาดแผลบริเวณศีรษะ แขนซ้าย ข้อมือซ้าย ลำตัว และขาขวาหัก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้นำส่ง รพ.พัทลุง ในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายประจวบ ได้นั่งรถไฟขบวนท้องถิ่น สายสุไหงโกลก - สุราษฎร์ธานี จากสถานีรถไฟบ้านนาปรือ ต.ควนมะพร้าว เพื่อมุ่งสู่สถานีรถไฟพัทลุง ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยระยะทางทั้ง 2 สถานีรถไฟดังกล่าวห่างกันประมาณ 3.5 กิโลเมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในขณะที่นายประจวบกำลังยืนอยู่ที่บันไดรถไฟ คาดว่าน่าจะเกิดอาการหน้ามืด ทำให้พลัดตกลงมาจากขบวนรถไฟจนได้รับบาดเจ็บ และสลบคาที่ในพงหญ้าริมทางรถไฟโดยไม่มีผู้ใดพบเห็น จนต้องนอนสลบอยู่บริเวณจุดดังกล่าวเป็นเวลานาน และในวันนี้นายประจวบได้พยายามคลานออกมาจากพงหญ้ามายังถนนเลียบทางรถไฟ จนมีพลเมืองดีรายหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ