ชาวบ้านตลาดเช้าแจ้งตำรวจ มีพระดูท่าทางมึนเมาออกเรี่ยไรเงินตามร้านค้า ตรวจสอบอ้างว่า ฝานมะนาว 2 ชิ้นกินกับเหล้าขาว 40 ดีกรีไปแค่ 2 เป๊ก แต่วัดปริมาณแอลกอฮอล์พบ 278 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

 

วันที่ 20 ก.ค.65 พ.ต.ท.พีรพงษ์ รากสี สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านตลาดเช้า ต.กุดป่อง ว่า มีพระลักษณะเมาออกเรี่ยไรเงินร้านค้าสร้างความเดือดร้อน จึงประสานชุดสายฟ้าเดินทางไปตรวจสอบ พบรถระบะมิซูบิซิ ไทรทัน สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ที่ตลาดเช้า กระจกและประตูรถมีตัวหนังสือชื่อวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาดินดำ อ.เมืองเลย และภายในรถข้างคนขับ พบพระสงฆ์รูปหนึ่ง อายุ 63 ปี นั่งอยู่ในสภาพเมาพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงเชิญตัวออกมาจากรถ ก็ยืนเซไปมา พูดจาจับใจความไม่ค่อยได้ ขอดูใบสุทธิก็ไม่มีติดตัว

พระรูปดังกล่าว เล่าว่า ออกจากวัดมาบิณฑบาตที่ตลาดเช้า มากับพระอีก 2 รูป และโยม 1 คน ส่วนคนขับประสบอุบัติเหตุไม่มีใครขับจึงต้องขับมาเอง ก่อนมาได้นำมะนาวฝานเป็นชิ้นๆ กินกับเหล้าขาว 40 ดีกรีไป 2 เป๊ก แต่ไม่เมา จนมีตำรวจมา พระอีก 2 รูปและโยม 1 คนก็ไม่รู้หายไปไหน ทิ้งหลวงพี่อยู่รูปเดียว เจ้าหน้าที่จึงนิมนต์ไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่ สภ.เมืองเลย แต่รถสตาร์ทไม่ติด ต้องประสานกู้ภัยนำสายพ่วงเบอตเตอรี่มาสตาร์ทจนติด ผลการวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบ 278 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ แจ้งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลย นำตัวไปสึกต่อไป