"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เปิดใจเคลียร์ดรามา หลังกลายเป็นคุณแม่ ส่วนประเด็นไลฟ์กับ "นารา" ขอโฟกัสที่งานมากกว่าเรื่องส่วนตัว

 

เรียกว่าเป็นอีกคนที่มีกระแสดรามาในโซเชียลตลอด สำหรับนักร้องสาวมากความสามารถ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่ล่าสุดได้ออกงานอีเวนต์ และควงสามี "ยิว ฉัตรมงคล" เคลียร์ทุกประเด็นข่าว หลังจากที่กลายเป็นคุณแม่ลูกอ่อน ซึ่งงานนี้บอกเลยว่าตอบชัดทุกข้อสงสัยกันไปเลยทีเดียว

ตอนนี้หลังคลอดน้องแล้วเป็นไงบ้าง?
เจนนี่ : รู้สึกมีความสุขมากขึ้น ได้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ภูมิใจในตัวเองได้ทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความกตัญญูต่อครอบครัว และตอนนี้ตัวเองก็เป็นครอบครัวด้วย เพราะได้มีลูกและมีสามีอยู่ข้าง ๆ ก็รู้สึกดี

ชีวิตมันเปลี่ยนไปไหมหลังจากที่กลายเป็นคุณแม่?
เจนนี่ : เปลี่ยนมากเลย รู้สึกว่าเหมือนคนหันมารักเรามากขึ้น เพราะตอนนี้ก็เหมือนมีแฟนคลับต่างวัยเข้ามาติดตามเยอะ เพราะว่าตั้งแต่เรามีน้องทุกอย่างมันดูเบาลง

ก่อนหน้าเราคือคู่กัดกับชาวโซเชียลตลอด มีผลกระทบถึงลูกบ้างไหม?
เจนนี่ : ตอนนี้ถึง “น้องยูจิน” ยังไม่เคยเห็นนะคะ เราก็พยายามจะเป็นเกราะป้องกันให้ดีที่สุด แต่ก็เชื่อว่าถ้าเราอยู่ตรงนี้ มันต้องมีบ้างแหละ เพราะว่าเราชอบอัปรูปลูกบ่อย ๆ

รู้สึกยังไงกับพี่เลี้ยงโซเชียล?
เจนนี่ : ทุกวันนี้ก็ทำใจได้แล้ว รู้สึกว่านิ่งดีกว่า แล้วแต่เลย แต่ก็ขอบคุณมาก ๆ ที่ยังติดตาม ที่แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ถ้ามันจริงเราจะปรับให้ แต่ถ้าไม่จริงก็ขอนิ่งดีกว่า เพราะตอบโต้ไปก็เป็นอย่างที่เห็นคือเละตุ้มเป๊ะเลย แต่ยังไม่มีคอมเมนต์ที่รุนแรง จะมีคอมเมนต์ที่แนะนำมากกว่า เรื่องการเลี้ยงลูก ว่าทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งเราก็เลี้ยงลูกในแบบฉบับของเรา ถ้าอันไหนที่นำมาใช้ได้ก็จะนำมาปรับใช้

ทางด้านสามีเราช่วยดูแลอะไรบ้าง?
ยิว : ก็ช่วยทุกเรื่องนะครับ เพราะว่าเขาต้องทำหน้าที่บริหารงานหลายอย่าง หลายหน้าที่ ทั้งทำหน้าที่ลูก ทำหน้าที่แม่ เเละหน้าที่เจ้าของค่ายเพลงด้วย

แบ่งหน้าที่กันยังไง?
เจนนี่ : คือยิวเขาจะเลี้ยงลูกเป็นหลักค่ะ เพราะว่าเราจะทำงานที่ค่าย ทำงานรีวิวสินค้า ทำงานต่าง ๆ เเละโชคดีที่เขาเลี้ยงลูกเก่งกว่าเรา และลูกติดพ่อมากกว่าด้วย
ยิว : (ศึกษาจากที่ไหน) จากคุณหมอ YouTube บ้าง และด้วยการศึกษาจากหลายทาง ทั้งผู้มีประสบการณ์ด้วยอะไรด้วย
เจนนี่ : คือเราจะปั๊มนมไว้ทุก 2-3 ชั่วโมง เวลาเราทำงาน หน้าที่ของยิวก็คือเลี้ยงลูก ทำงานบ้านบ้าง ยังไม่อยากให้เขามาช่วยงานเราเยอะ อยากให้เขาโฟกัสที่ลูกก่อน

พอกลายเป็นคุณพ่อแล้วความรู้สึกดีกว่าตอนที่แฟนกันไหม?
เจนนี่ : ก็เห็นมุมใหม่ๆ และรู้สึกภูมิใจที่ลูกของเรามีคุณพ่อที่อบอุ่นและน่ารัก ทุกวันนี้ก็เรียกว่าอิจฉาลูกมาก อะไรก็ลูก หอมแก้มลูกตลอดเลย

มีปัญหาหลังคลอดบ้างไหม?
เจนนี่ : ก็จะมีตอนปั๊มนมกับบางตอนที่มีความรู้สึกแย่ๆ แต่พอถึงจุดนั้นแล้ว จะต้องมีเขาอยู่ด้วยตรงนั้นตลอด เพราะว่าถ้าเขาไม่อยู่ด้วยมันจะมีร้องไห้ แต่จะเป็นแค่ตอนปั๊มนมมากกว่า แต่พอหลังจากนั้นก็แฮปปี้เหมือนเดิม ก็คือจะมีดาวน์บ้างนิดนึง อย่างบางทีเห็นหน้าลูกแล้วก็รู้สึกน้ำตาจะไหล คือเหมือนอยากให้เขาอยู่ข้างๆ ตลอด (มีปรึกษาคุณหมอไหม) เขาบอกเดี๋ยวเวลาผ่านไป มันก็จะลดลงเรื่อย ๆ

เครียดไหม ที่โดนมองว่าน้ำหนักขึ้นหลังคลอดเยอะมาก?
เจนนี่ : มันจะมีหน่อยนะบางทีโดนพูดถึงโดนบุลลี เพราะน้ำหนักขึ้นเยอะมาก อาจจะเป็นเพราะว่าตอนท้องกินเยอะ เพราะตอนนั้นตามใจปากมาก ๆ แต่เราก็รู้สึกว่าเป็นคนอวบก็ไม่ได้ผิดนะ ก็ยังทำงานได้ ขึ้นคอนเสิร์ตได้

ทางสามีให้กำลังใจยังไงบ้าง?
ยิว : ทุกคนมีความสวยงามเป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปยึดติดกับอะไร แล้วมีความสุขกับสิ่งที่เราเป็นก็พอ

เหมือนโดนชาวเน็ตวิจารณ์ว่าไม่ตรงปกกับรูปร่างจริงด้วย?
เจนนี่ : ไม่รู้ว่าจะบอกอะไรแล้ว เพราะเคยบอกด้วยทั้งอารมณ์ ทั้งเหตุผลแล้ว ก็เลยไม่อยากบอกอะไรเลย แค่อยากให้เปิดใจให้เรา ซึ่งก็พยายามปรับตัวให้ได้มากที่สุด จะบอกว่าให้เราผอมเลยตอนนี้คงไม่ใช่ อยากให้ติดตามเราที่ผลงานมากกว่า แต่ช่วงนี้ก็จะมีตัวช่วยเเละออกกำลังกายทุกวัน สามีก็เป็นเทรนเนอร์ให้ด้วย

แบบนี้อยากมีลูกคนที่ 2 ต่อเลยไหม?
เจนนี่ : จริง ๆ ก็อยากมีนะ ปะป๊าอยากมีไหม
ยิว : ก็อยากนะครับ ก็อยากให้โตใกล้ ๆ กันได้เป็นเพื่อนกัน
เจนนี่ : ถ้าไม่ติดงานพรีเซนเตอร์ จริง ๆ ก็อยากมีคนที่2เลย เเต่ตอนนี้ก็ขอทำงานก่อน

ทางด้านน้องสาว "ลิลลี่" มีน้อยใจไหม หลังเรามีลูก?
เจนนี่ : ถามว่าเขามีมุมน้อยใจไหม ก็มีน้อยใจ แต่เราก็สอนน้องว่าเดี๋ยวพอโตขึ้นไปมีครอบครัวแล้วจะเข้าใจ ซึ่งเรารักน้องเหมือนเดิม แต่เราอาจจะมีเวลาให้น้องน้อยลง ต้องยอมรับนะเพราะว่าลูกเรายังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ทุกครั้งที่เดินผ่านเดินสวนทางกันไม่เคยปล่อยผ่าน จะทักบอกชวนไปเที่ยวชวนทานข้าวตลอด เราอยากให้เขาได้รับความอบอุ่นเหมือนที่เราเคยให้เหมือนเดิม

 

 

อีกประเด็นดรามา มีข่าวว่าผู้ใหญ่เตือนหลังทำงานร่วมกับ "นารา" จริงไหม?
เจนนี่ : ผู้ใหญ่เขาไม่ได้ห้ามไม่ให้เราทำงานด้วยกัน แต่แค่มีแบบมีแนะนำแนวทาง เพราะที่ผ่านมาเราเจอดรามาเยอะแล้วก็ไม่อยากให้มีดารมาเพิ่มขึ้น เพราะเราลูกอ่อนด้วย ไม่อยากให้เครียด แต่จริง ๆ เราเป็นคนที่ชอบทำงานอยู่แล้ว จะบอกว่างานเรากับ “นารา” เป็นงานที่เรารับไว้นานมาก ๆ และเขาติดต่อเข้ามาว่าอยากมาทำในช่วงนี้ เราก็เลยขอรับผิดชอบในส่วนงานตรงนี้ให้จบสิ้น ส่วนใครจะมีเรื่องกับใคร จะเป็นยังไง ทำผิดทำถูกจะโดนด่ามามันก็เป็นเรื่องของเขา แต่เราโฟกัสมุมของเราก็พอ

ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันใช่ไหม?
เจนนี่ : ไม่มีค่ะ เพราะว่าลูกค้าเอาเรามาเจอกัน แล้วพอดีว่า “นารา” ก็มาปรึกษาว่าเขาเจออะไรมา เราก็ให้คำปรึกษากับบางสิ่งบางอย่างที่เราได้เจอมาเหมือนกัน แต่ถ้าเรื่องอื่นแล้วก็ไม่ได้พูดถึงเลย

หลังเกิดเรื่องเขาได้ทักมาหาเราไหม?
เจนนี่ : ก็ทักมาขอโทษที่ทำให้เราเสียชื่อเสียงและเป็นข่าว เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรเลย เพราะมันเป็นการทำงาน

ตกใจกระแสไหมหลังเกิดเรื่อง?
เจนนี่ : ก็แอบคิดไว้แล้ว แต่ว่างานก็เป็นงาน เพราะว่าลูกค้าดีลไว้แล้ว ก็โอเคเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป เหมือนตามที่ทุกอย่างมันเคยผ่านมา