แม่คาใจลูกเสียชีวิต ใบมรณะบัตรระบุสาเหตุมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่พบรอยฟกช้ำตามตัวหลายแห่ง เสื้อผ้าและรองเท้าเปื้อนเลือด

 

วันที่ 18 ก.ค. 2565 นางดรุณี สมจิต อายุ 56 ปี พร้อมด้วย นางจุรีรัตน์ สมจิต อายุ 51 ปี แม่และน้าสาวของผู้เสียชีวิต คือ นายอรรถพล หรือ น้องมิน อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถึงกรณีที่ลูกเสียชีวิต โดยระบุว่า หลังจากลูกออกไปทำงานเป็นลูกจ้างร้านไก่ย่างชื่อดังที่กรุงเทพฯ ได้เพียง 6 เดือน ก็ได้หายตัวไปเมื่อเช้าวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาทางโรงพยาบาลราชบุรี โทรศัพท์มาแจ้งกับแม่ว่า นายอรรถพลได้เข้ารับการรักษาด้วยอาการโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและเสียชีวิต แต่ทางครอบครัวยังมีข้อสงสัยว่า ลูกชายถูกแฟนหนุ่มที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพราะเคยมีประวัติแจ้งความที่ สภ.เมืองยะลา มาก่อน

นางดรุณี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2565 เวลา 11.00 น. ทางโรงพยาบาลราชบุรี แจ้งว่า มีคนนำน้องไปส่งยังโรงพยาบาลปากท่อ จ.ราชบุรี ต่อมาได้ส่งต่อมาที่โรงพยาบาลราชบุรี น้องยังมีสัญญาณชีพ ยังรู้สึกตัวบ้าง โรงพยาบาลราชบุรีรับรักษาตัวไว้ด้วยอาการโคม่า จนกระทั่งวันที่ 14 ก.ค น้องสิ้นใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่า ตอนมาส่งยังโรงพยาบาลปากท่อ แจ้งว่ามีรถกระบะนำตัวน้องมาส่ง ส่งเสร็จก็ไปไม่ได้แจ้งข้อมูลอะไร มีกระเป๋าคาดเอวและชุดเสื้อผ้าของน้องติดตัวมาด้วย ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งญาติตามบัตรประจำตัวประชาชน ทางครอบครัวจึงแจ้งไปยังนายจ้างที่น้องทำงานให้ช่วยมาเป็นธุระจัดการศพ และส่งมาที่จังหวัดยะลา ซึ่งศพมาถึงตัวเมืองยะลา ในเวลา 15.30 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม และทำการฝังศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วตามพิธีศาสนาอิสลาม

ประเด็นที่ครอบครัวสงสัยก็คือ ในใบมรณะบัตร ระบุว่า เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ทั้งที่น้องไม่เคยมีประวัติการป่วย หรือรับการรักษาใดๆ และทางครอบครัวไม่เคยรู้เรื่องโรคนี้ จึงไม่ปักใจเชื่อว่าน้องเสียชีวิตด้วยสาเหตุดังกล่าว อีกทั้งตอนที่อาบน้ำศพ ได้พบร่องรอยบาดแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย ทำให้ครอบครัวคิดว่าน่าจะถูกทำร้าย นอกจากนี้ ทางเพื่อนสนิทของน้องยังเล่าด้วยว่า วันเกิดเหตุ น้องบอกเพื่อนว่าจะไปหาเพื่อนอีกคนที่แถวแฟลตคลองจั่น ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หายไป จนกระทั่งได้รับสายโทรมาแจ้งเพื่อนว่า น้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาลบาลปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยทางแม่และเพื่อนคาดว่าน้องมาหาแฟน ซึ่งเป็นเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 19 - 20 ปี เป็นนักมวยจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดยะลา ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ซึ่งได้คบหากันมาตั้งแต่อาศัยอยู่ในตัวเมืองยะลา และชายคนนี้เคยมีประวัติทำร้ายร่างกายน้องมาโดยตลอด เคยเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองยะลา เมื่อปี 2564 แต่ชายคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาขอร้อง จนทำให้น้องและครอบครัวยอมถอนแจ้งความในครั้งนั้น

หลังจากที่รับศพน้องกลับมา ได้พบว่า ทรัพย์สินของน้องหลายรายการหายไปด้วย มีทั้งรถจักรยายนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ โทรศัพท์มือถือ และบัตร ATM ตนเองและครอบครัว จึงอยากจะขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้ ครอบครัวยังเล่าเหตุการณ์ประหลาดให้ฟังว่า วันที่ร่างของนายอรรถพลมาถึงที่บ้าน ซึ่งมีการจัดเตรียมสถานที่และพิธีการตามหลักศาสนาอิสลามไว้นั้น ลูกสะใภ้ของนางจุรีรัตน์ ได้มีอาการเหมือนถูกวิญญาณของนายอรรถพลเข้าสิง เพราะจู่ๆ ก็ร้องไห้ฟูมฟาย พร้อมกับบอกขอโทษแม่และครอบครัวที่เกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น อีกทั้งลูกสะใภ้ยังไปกอดเพื่อนคนสนิทของนายอรรถพลแล้วร้องไห้ บอกขอโทษเพื่อนที่ไม่เชื่อ ทั้ง ๆ ที่เพื่อนเตือนมาตลอดเกี่ยวกับเพื่อนชายที่คบหา แล้วยังบอกว่าถูกรุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งทำให้ญาติและครอบครัวตกใจกับเกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น