หญิงวัย 51 ปี ขโมยนมกล่อง 3 กล่อง จากร้านสะดวกซื้อ ถูกจับได้อ้างจะนำไปให้ลูกกินเพราะไม่มีเงินซื้อ ด้านตำรวจสงสารควักเงินจ่ายให้ แต่ผู้จัดการร้านไม่ยอม ยืนยันให้ดำเนินคดี

 

17 กรกฎาคม 2565 ร้อยตำรวจเอก มงคล พิลัย รองสารวัตร สอบสวนสภ. เมืองศรีสะเกษ นำตัวนางสาวแจ่ม (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ไปชี้จุดเกิดเหตุที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในตำบลน้ำคำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากที่ก่อเหตุขโมยนมกล่องจากร้านสะดวกซื้อแล้วถูกผู้จัดการร้านควบคุมตัวไว้ได้ จึงแจ้งตำรวจให้รับตัวไปดำเนินคดี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก ไพบูลย์ คุณสาร รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว จึงรีบไปตรวจสอบ พบผู้จัดการร้านควบคุมตัวนางสาวแจ่มไว้แล้ว จึงตรวจค้นกระเป๋าผ้าสีดำที่นางสาวแจ่มสะพายอยู่ พบนมกล่อง 3 กล่องอยู่ในกระเป๋า ร้อยตำรวจเอก ไพบูลย์ เห็นว่า ของที่ขโมยไม่มากและมีมูลค่าเล็กน้อย จึงจ่ายค่านมแทนเพื่อไม่ให้นางสาวแจ่มถูกจับกุม แต่ผู้จัดการร้านไม่ยอม จึงต้องนำตัวมาที่สถานีตำรวจ เพื่อทำบันทึกจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้น นางสาวแจ่ม ให้การรับสารภาพว่า ขโมยนมจริงเพื่อจะนำไปให้ลูกสาวอายุ 15 ปี เนื่องจากลูกสาวบอกว่าหิว ตนไม่มีเงินแต่ต้องการที่จะดูแลลูกสาว เพราะลูกสาวต้องการจะไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ตนไม่อยากให้ลูกไป จึงต้องดูแลลูกให้ดี ไม่มีเงินก็ต้องหาทาง หาของที่ลูกต้องการมาให้ได้ ยอมรับว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 พร้อมรับปากกับตำรวจที่จะจ่ายค่านมให้ว่า ต่อไปจะไม่ทำอีก

ขณะที่ ตำรวจต้องแจ้งข้อหานางสาวแจ่ม ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมนำตัวเข้าห้องควบคุมตัว เตรียมสอบปากคำโดยละเอียด ก่อนจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม นี้