ฝนตกถนนลื่น รถกระบะบรรทุกกุ้งเต็มคันเสียหลักชนเสาไฟข้างทางพลิกคว่ำ กล่องใส่กุ้งแตก กุ้งกระจายเกลื่อนเต็มถนน รถบรรทุกพ่วงจอดรถข้างทางจะลงมาช่วย ถูกรถทัวร์โดยสารพุ่งชนท้ายเต็มแรง ผู้โดยสารไดรับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน



วันที่ 17 ก.ค. 2565 เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีรถชนกันบนถนนพหลโยธิน หมู่ 1 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะแบบมีคอก มีนายนิคม เกตุอินทร์ อายุ 47 ปี เป็นคนขับ บรรทุกกุ้งมาเต็มคัน ชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างแบบเหล็กหักโค่นไป 3 ต้น รถพลิกคว่ำอยู่ข้างถนน กล่องใส่กุ้งที่บรรทุกมาเต็มคันแตก กุ้งกระจายเกลื่อนเต็มถนน นายนิคม เปิดเผยว่า กำลังนำกุ้งจาก จ.ฉะเชิงเทราไปส่งที่ จ.ลำปาง มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งฝนเพิ่งไป ทำให้ถนนลื่น ประกอบยางรถไม่ค่อยดีจึงเสียหลักชนเสาไฟฟ้าและพลิกคว่ำ


นอกจากนี้ ยังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้น โดยนายสุรชัย เพียราช อายุ 28 ปี ขับรถบรรทุกพ่วงผ่านมา จึงจอดรถข้างทางจะลงไปช่วย โดยได้เปิดไฟผ่าหมากไว้เป็นสัญญาณ แต่ต่อมาได้มีรถร่วม บขส. วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-ตาก มีนายรุ่ง นาคพันธ์ อายุ 62 ปี เป็นคนขับ มีผู้โดยสารบนรถเกือบ 20 คน ขับมาชนท้ายรถพ่วงเต็มแรง ทำให้รถด้านหน้าฝั่งซ้ายพังยับเยิน อัดติดกับท้ายรถพ่วง มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ส่วนที่เหลือได้เก็บสัมภาระไปขึ้นรถคันอื่นแทน
สอบสวนเบื้องต้น นายรุ่ง เปิดเผยว่า ขับรถพาผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ จะไปส่งที่ จ.ตาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีรถกระบะแซงขึ้นไป ตนจะแซงตามแต่มีรถทัวร์โดยสารแซงตามรถกระบะขึ้นไปแล้วปาดหน้ารถกระบะ ทำให้รถกระบะต้องเบรกจอดกลางถนน ตนจะตามไปก็จะชนรถกระบะ เบรกก็ไม่อยู่เพราะถนนลื่นเนื่องจากฝนตก จึงต้องหักเข้าซ้ายชนท้ายรถพ่วง


เจ้าหน้าที่ได้ให้รถยกมาเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุออก เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก ส่วนกุ้งที่เกลื่อนถนนถูกรถทับเสียหายไปส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือในกล่องไม่มาก กู้ภัยช่วยกันเก็บคืนเจ้าของ ส่วนคนขับทั้ง 3 คน ตำรวจจะได้เชิญตัวไปสอบสวนต่อไป