ตำรวจเมืองคอนวิสามัญ "ด้วน ทุ่งจีน" หมายจับติดตัวทั้งคดีฆ่าและยาเสพติด โดยหลบหนีเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน ตำรวจพยายามเจรจาให้มอบตัวแต่ยิงสู้

 

วันที่ 6 กค. 2565 ตำรวจชุด "ราชเดช" กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้วิสามัญฆาตกรรมคนร้ายมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีฆ่าผู้อื่น คดีพยายามฆ่า และคดียาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 54/11 ริมถนนในซอยทุ่งจีน หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

โดยผู้เสียชีวิต คือ นายสันติ สุทธิการ หรือบ่าว ฉายา "ด้วน ทุ่งจีน" อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนของบ้านที่เกิดเหตุ มีร่องรอยถูกยิงเข้าลำตัวและหน้าอกจำนวน 3 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ของผู้ตายที่ยิงไปแล้ว 2 นัด ตกอยู่

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า "ด้วน ทุ่งจีน" เป็นขาใหญ่ยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 300/2558 ลงวันที่ 15 ก.ย. 2558 ในข้อหาร่วมฆ่าผู้อื่นพยายามฆ่า และพรบ.อาวุธปืน นอกจากนี้ยังมีหมายจับคดียาเสพติดอีกหลายคดีเป็นที่ต้องการตัวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจชุดราชเดชได้สืบทราบว่านายด้วน ได้มาแอบนั่งเสพยาในสวนผลไม้หลังบ้านที่เกิดเหตุ จึงนำลังตำรวจไปล้อมจับ แต่นายด้วน ไหวตัวทัน รีบวิ่งหนีเข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุ จนเจ้าของบ้านอายุ 70 ปี ที่นั่งอยู่ในบ้านคนเดียวตกใจวิ่งหนีออกจากบ้าน ตำรวจชุดราชเดช จึงโอบล้อมเจรจาให้มอบตัว แต่นายด้วน กลับใช้ปืนยิงใส่ตำรวจก่อน จึงถูกตำรวจใช้ปืนยิงสวนไป 3 นัด และพบว่าเสียชีวิต