สำรวจราคาผักช่วงเช้านี้ ที่ตลาดสดเทศบาล 2 อุทัยธานี แม่ค้าบ่นผักสดต่างๆ ราคาพุ่งต่อเนื่อง ล่าสุดราคาผักชีตกกิโลกรัมละเกือบ 200 บาท ต้นหอม 130 บาท

 

วันที่ 4 ก.ค. 2565 ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจราคาผักสดที่ตลาดสดเทศบาล 2 เทศบาลเมืองอุทัยธานี หลังจากที่มีเสียงบ่นมาจากประชาชนที่เข้าไปจับจ่ายซื้อของว่าราคาสูงเป็นอย่างมาก จากการสอบถามแม่ค้าแผงพัก เปิดเผยว่า ขณะนี้ผักสดชนิดต่าง ๆ ราคาพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องตามราคาค่าขนส่งจากภาวะน้ำมันแพง โดยเฉพาะผักชีขึ้นมาถึงกิโลกรัมละ 170 บาท ก่อนหน้านี้กิโลกรัมละเพียง 70-80 บาท ส่วนต้นหอมตอนนี้กิโลกรัมละ 130 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 90 บาท และขึ้นฉ่ายกิโลกรัมละ 140 บาท จากเดิม 70-80 บาทเท่านั้น

แม่ค้ายังบอกอีกว่า ช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่ราคราผักขยับขึ้นสูงอย่างมาก และมีทีท่าจะขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นพวงมาจาราคาน้ำมันที่แพง ราคาค่าขนส่งก็ต้องปรับตัวแพงไปด้วย ซึ่งบรรดาแม่บ้านที่มาจับจ่ายก็บ่นกับแม่ค้าว่าต้องซื้อครั้งละน้อย ๆ เท่าที่จำเป็น ส่วนร้านอาหารต่าง ๆ ก็เช่นเดียวกันต้องซื้อเท่าที่จำเป็น โดยเฉพาะผักชี ต้นหอม และขึ้นฉ่าย เพื่อลดต้นทุน เนื่องยังไม่ได้ปรับราคา เพราะหากปรับราคาขึ้นตามยิ่งจะทำให้ขายไม่ได้ไปอีก