"สำลี" แมวจรสีขาวที่ถูกนำมาทิ้งตั้งแต่เล็ก ชาวบ้านในจังหวัดพัทลุงให้น้ำให้อาหาร แม้ปกติตาจะเป็นสีฟ้าทั้งสองข้าง แต่กลางคืนตาที่สะท้อนแสงกลับเป็นสีส้มและสีเขียว เจ้าของเผยโชคดีถูกลอตเตอรี่มาตลอด ล่าสุดโพสต์ภาพในโลกโซเชียล มีคนขอซื้อในราคา 3 แสนบาท แต่ไม่ขาย

 

วันที่ 3 ก.ค. 2565 ชาวบ้านหมู่ 3 ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง ฮือฮามีแมวตาสองสี ชื่อ "สำลี" เชื่อว่าเป็นแมวนำโชคลาภมาให้กับเจ้าของอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลี้ยงมา ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของเจ้าของ พบเจ้าสำลีกำลังเดินเตร็ดเตร่อยู่บริเวณลานหน้าบ้าน โดยเจ้าสำลีเป็นแมวเพศเมีย มีขนสีขาวทั้งตัว และดวงตาทั้งสองข้างจะเป็นสีฟ้า แต่เจ้าสำลีจะเป็นแมวที่รักสันโดษ ไม่ค่อยสุงสิงคลอเคลียกับใคร และมีท่าทางหวาดกลัวเมื่อเห็นคนแปลกหน้า โดยจะยอมให้ลูกสาวของเจ้าของบ้าน คือ น้องวิว อายุ 18 ปี อุ้มได้แค่คนเดียว

น้องวิว เล่าว่า เลี้ยงเจ้าสำลีมาเกือบจะ 2 ปีแล้ว เดิมทีเป็นแมวจรน่าจะถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่เล็ก แล้วมันก็เดินเข้ามาอยู่ในบ้าน ตนและครอบครัวก็เลยให้อาหารและเลี้ยงไว้ ช่วงหลัง ๆ เวลากลางคืน เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติที่ดวงตาของเจ้าสำลี จากเดิมที่ตาทั้งสองข้างจะมีสีฟ้า ก็เปลี่ยนเป็นสีส้มข้างหนึ่งและสีเขียวอีกข้างหนึ่ง เลยนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ และคอยสังเกตทุกคืน ก็พบว่า ตาที่เป็นสองสีจะไม่ได้เปลี่ยนให้เห็นทุกคืน จึงรู้สึกแปลกใจ เลยบอกให้ครอบครัวทราบ

ด้านนางสายใจ แสงสุบรรณ์ อายุ 56 ปี ป้าของน้องวิว เล่าว่า ก่อนหน้านี้เจ้าสำลีเคยหายออกจากบ้านไป 2-3 วัน พอกลับมา ตนเองและคนในครอบครัวรู้สึกว่ามีแต่เรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้น และมีโชคลาภโดยถูกลอตเตอรี่ติดต่อกันมาหลายงวด จึงเชื่อว่าเจ้าสำลีเป็นแมวที่นำโชคมาให้กับครอบครัว และเมื่อน้องวิวได้นำภาพถ่ายของเจ้าสำลีตอนที่มีตาสองสีไปโพสต์ในโซเชียล ก็มีคนติดต่อมาขอซื้อโดยเสนอราคาให้ 3 แสนบาท แต่ตนและครอบครัวไม่คิดจะขาย และจะเลี้ยงไว้เพราะรู้สึกรักและผูกพัน อีกทั้งมั่นใจว่าเจ้าสำลีเป็นแมวนำโชคที่หาได้ยากและไม่เหมือนแมวทั่วไป