ชาวบ้านในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อเจ้าคณะอำเภอปาย และเจ้าคณะตำบลเวียงเหนือ กรณีพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างร้ายแรงของพระรูปหนึ่ง ที่เสพเมถุนกับสีกาและลักเงินบริจาคภายในวัด โดยมีคลิปหลักฐานชัดเจน

 

วันที่ 3 ก.ค. 65 นางสาวจุไรรัตน์ กันทาสุข ผู้ใหญ่บ้านแม่เย็น ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อพระครูอนุสารปุญญาคม เจ้าคณะอำเภอปาย เจ้าอาวาสวัดแม่นาเติงใน และพระครูอนุสรณ์ จารุวรรณ เจ้าคณะตำบลเวียงเหนือ เจ้าอาวาสวัดแม่ปิง ให้ดำเนินการทางวินัยสงฆ์และอาญาต่อพระรูปหนึ่งในพื้นที่ หลังพบคลิปหลักฐานการเสพเมถุนกับสีกา การลักเงินบริจาคภายในวัด

นางสาวจุไรรัตน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ร่ำลือถึงพฤติกรรมของพระที่ไม่เหมาะสมจนอาจทำให้ต้องอาบัติปาราชิก จึงได้ช่วยกันเฝ้าติดตามมาเป็นระยะเวลานานหลายปี โดยพบพฤดิกรรมที่มีความประพฤติผิดต่อพระธรรมวินัยโดยการเสพเมถุน ทั้งการนัดพบเจอกันในสถานที่และเวลาที่ไม่เหมาะสม รวมถึงมีการถูกเนื้อต้องตัว และมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานชัดเจน และยังมีคลิปกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมลักเงินในตู้บริจาคของวัดอีกหลายครั้ง จึงได้รวบรวมหลักฐานมาร้องเรียน เพื่อให้ดำเนินการตามดุลยพินิจของคณะสงฆ์

ล่าสุด ทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พระรูปดังกล่าวได้ไปจำวัดที่วัดอีกแห่งหนึ่งในตำบลเวียงเหนือ และวันนี้ได้ออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่แล้ว