สลด! ชายถูกเตาเผาถ่านทับเสียชีวิต คาดถ่านขายดี หลังราคาแก๊สพุ่ง รีบนำไม้มาเผาขายจนถูกเตาพังทับเสียชีวิต

 

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.นิติพัฒน์ จงดา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู รับแจ้งเหตุมีคนถูกเตาถ่านพังทับเสียชีวิต ที่ทุ่งนาบ้านห้วยหว้า ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู จึงออกไปตรวจเกิดเหตุ พร้อมด้วยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ หรือกู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองและแพทย์เวร โรงพยาบาลอำเภอศรีบุญเรือง พบศพนายมนูน บุญยืน อายุ 49 ปี ถูกดินของเตาเผาทับร่างครึ่งตัวอยู่ภายในเตาเผาถ่านดินที่มีขนาดใหญ่ กว้างและสูง ประมาณ 2.50 เมตร มุงด้วยสังกะสีป้องกันฝนและแดด

จากการสอบถามญาติผู้ตายและตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ พบรถยนต์กระบะนิสสันสีน้ำเงินของผู้ตายบรรทุกไม้ที่ตัดมาส่วนหนึ่ง จอดอยู่ข้างเตาเผา

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายได้ขนไม้เข้าไปจัดเรียงในเตาตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน และไม่เห็นกลับเข้าบ้าน ช่วงเช้าญาติจึงได้ออกมาตามหา เวลา 07.30 น. ของวันที่ 29 มิถุนายน และพบว่า ผู้ตายถูกดินของเตาเผาทับร่างอยู่ในเตา คาดว่า ช่วงนี้ถ่านราคาดีและมีคนต้องการมากขึ้น ผู้ตายคงจะเร่งเผาถ่านและมาทำงานคนเดียว พอเกิดเหตุจึงไม่มีคนช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดเหตุในช่วงเวลากลางคืน ประมาณ 23.00-24.00 น. จนมาพบผู้เสียชีวิตในรุ่งเช้า จากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย และเชื่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะมาจากดินเตาเกิดพังทับจนเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้มอบร่างให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป